Bong da

Đức

Douglas Costa có thể thay cả Ribery lẫn Robben

Cập nhật: 28/06/2015 13:57 | 0

Douglas Costa là bản hợp đồng được thực hiện theo mong muốn của HLV Pep Guardiola. Tất nhiên, một cầu thủ mà Guardiola ưa thích phải là người có thể chơi ở nhiều vị trí.

Douglas Costa có thể thay cả Ribery lẫn Robben
Douglas Costa có thể thay cả Ribery lẫn Robben
Nhưng Costa dường như còn đặc biệt hơn. “Vị trí nào Costa có thể chơi tốt ư? Tôi chỉ có thể khẳng định rằng cậu ấy không thể đá trung vệ và hậu vệ cánh. Các vị trí còn lại Costa đều có thể đảm nhận”, cựu danh thủ Paulo Sergio của Bayern nhận xét.

Douglas Costa là cầu thủ thuận chân trái. Anh có chiều cao khiếm tốn (1m72), nhưng rất mạnh mẽ, nhanh nhẹn và kỹ thuật. Tại Shakhtar, Costa được xếp chơi chủ yếu ở vị trí tiền vệ phải. Tuy nhiên, cũng có nhiều trận đấu HLV Mircea Lucescu sử dụng Costa ở vị trí tiền vệ trái và hộ công và tuyển thủ Brazil cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Douglas Costa không quá mạnh trong khả năng dứt điểm nhưng anh có khả năng quấy phá và kiến tạo rất tốt. Mùa 2014/15, tuyển thủ Brazil có 7 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Ở mùa 2013/14, con số này là 14. Costa cũng có thể chơi như một tiền đạo ảo và cũng được xem là một phương án dự phòng cho Lewandowski.

Như vậy, có thể thấy rằng Costa là một sự bổ sung toàn diện cho hàng công Bayern. Với tuyển thủ Brazil, lối chơi của Bayern sẽ được bổ sung tốc độ, biến ảo hơn với các pha xử lý và đó chính là những thứ mà đội bóng xứ Bavaria còn thiếu. Có thể hình dung ở giai đoạn đầu mùa, khi Ribery chấn thương, Costa sẽ đảm nhận vị trí tiền vệ trái của ngôi sao người Pháp. Vào giữa mùa, anh có thể được Guardiola sử dụng luân phiên thay cho Arjen Robben bên cánh phải, Thomas Mueller ở hộ công hoặc thậm chí là cả Lewandowski ở vị trí cao nhất.

Những điểm mạnh, yếu của Douglas Costa là điều mà Guardiola hiểu rõ, nhất là sau 2 trận đấu với Shakhtar ở mùa 2014/15. Nhưng làm thế nào để giúp Costa có thể phát huy được hết khả năng vẫn được xem là một bài toán cho Guardiola.




(báo bóng đá)