Bong da

Đức

Dortmund đứt mạch thắng tại Hoffenheim, bị Bayern qua mặt

Cập nhật: 24/09/2015 05:33 | 0

Mạch thắng ấn tượng của Borussia Dortmund từ đầu mùa đã bị chặn lại bởi một Hoffenheim đang đứng trong khu vực nguy hiểm. Kết quả hòa 1-1 khiến thầy trò HLV Thomas Tuchel bị Bayern Munich bỏ xa 2 điểm trên BXH.

Dortmund đứt mạch thắng tại Hoffenheim, bị Bayern qua mặt
Dortmund đứt mạch thắng tại Hoffenheim, bị Bayern qua mặt

GHI BÀN
Hoffenheim: Rudy (42’)
Dortmund: Aubameyang (55’)


Làm khách trước đối thủ đang xếp áp chót trên BXH, Dortmund đã có phần chủ quan trong những phút đầu. Trong khi đó, Hoffenheim tỏ rõ quyết tâm gây bất ngờ với màn nhập cuộc cực tốt khi là đội tung ra pha dứt điểm đầu tiên chỉ sau 1 phút.

Dortmund sau đó cũng lấy lại thế trận ăn miếng trả miếng với những pha hãm thành của Marco Reus và Pierre-Emerick Aubameyang, tuy nhiên những tình huống này đều chưa đủ khó để vượt qua thủ thành Oliver Baumann trong một ngày thi đấu đỉnh cao.

Nỗ lực của Hoffenheim đã được đền đáp khi hiệp 1 trôi về những phút cuối. Phút 42, Eduardo Vargas có một pha đẩy bóng thuận lợi cho Sebastian Rudy băng lên vượt qua sự truy cản của Marcel Schmelzer trước khi sút chéo góc chính xác mở tỉ số trận đấu.
 
Bước vào hiệp 2, sau tình huống thoát thua may mắn khi Vargas không tận dụng thành công pha chuyền về ngớ ngẩn của Matthias Ginter, Dortmund đã có bàn san bằng cách biệt do công của Aubameyang ở phút 55 từ một loạt những pha phối hợp như đá tập.

Shinji Kagawa đáng ra đã phải giúp Dortmund vượt lên sau đó ở phút 67, nếu pha đệm bóng ở khoảng cách chỉ 9m của anh tỏ ra tinh tế hơn chút nữa. Gonzalo Castro cũng bỏ qua một cơ hội quý giá nữa, khiến đội khách ngậm ngùi rời Rhein-Neckar Arena với chỉ 1 điểm trong tay.

Trận hòa này khiến Dortmund bị Bayern bỏ cách 2 điểm sau 6 trận (16 so với 18). Trong khi đó, Hoffenheim vẫn dậm chân tại chỗ. Ở những trận đấu đáng chú ý khác, các đội chủ nhà là Schalke, Leverkusen và M’gladbach đều có những chiến thắng.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Hoffenheim: Baumann; Kaderabek, Suele, Bicakcic, Toljan; Rudy (Zuber 78’), Schwegler, Polanski (Strobl 63’), Schmid; Volland, Vargas (Kuranyi 89’).

Dortmund: Burki; Ginter, Hummels, Sokratis, Schmelzer; Castro (Ramos 76’), Weigl, Kagawa; Hofmann (Mkhitaryan 46’), Reus (Guendogan 54’), Aubameyang.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Schalke 2-0 Eintracht Frankfurt
Bayer Leverkusen 1-0 Mainz
M’gladbach 4-2 Augsburg
Hannover 1-3 Stuttgart
Hoffenheim 1-1 Dortmund

 

 



(báo bóng đá)