Bong da

Đức

Chuyển nhượng tại Bayern: Dante ở lại, Hojbjerg ra đi?

Cập nhật: 26/08/2015 14:19 | 0

Với một lực lượng hùng hậu, Bayern đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thừa. Rất nhiều cầu thủ không nằm trong đội hình chính và các tài năng trẻ đang chưa rõ ràng về tương lai.

Chuyển nhượng tại Bayern: Dante ở lại, Hojbjerg ra đi?
Chuyển nhượng tại Bayern: Dante ở lại, Hojbjerg ra đi?
Với sự ngột ngạt ở trung tâm hàng tiền vệ, 2 cầu thủ là Sebatian Rode và Emile Hojbjerg đang thuộc diện có thể phải ra đi. Rode chưa từng giữ vai trò cụ thể nào trong lối chơi của Bayern. Song cựu cầu thủ của Frankfurt luôn chơi tròn vai mỗi khi được HLV Pep Guardiola tin dùng. Thậm chí, Rode đang có được sự tự tin cần thiết mà một số cầu thủ chính của Bayern không có mỗi khi có mặt trên sân.

Với điểm “cộng” đó của Rode, nhiều khả năng Hojbjerg sẽ là người phải ra đi. Thực ra, Hojbjerg đã từng được Bayern cho Augsburg mượn ở lượt về mùa giải trước. Tuy nhiên, theo huyền thoại Beckenbauer thì đó là một quyết định sai lầm, khiến đội bóng xứ Bavaria phải đối mặt với những thiếu hụt nhân sự trong cơn bão chấn thương vào cuối mùa trước. 

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Arturo Vidal, việc Hojbjerg ra đi có thể sẽ không còn ảnh hưởng quá nhiều. Vấn đề nằm ở chỗ Bayern đang cân nhắc cho mượn tiền vệ này, trong khi những đội bóng quan tâm tới ngôi sao trẻ người Đan Mạch lại chỉ muốn mua đứt. Đây sẽ là một quyết định mà Bayern sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng, khi Xabi Alonso sẽ rời Allianz Arena sau mùa giải 2015/16 này.

Cũng giống như Hojbjerg, tương lai của những cầu thủ trẻ khác cũng khá bấp bênh. Những tài năng được kỳ vọng như Lucas Scholl, Gianluca Gaudino, Julian Green… chỉ có 2 lựa chọn là chơi cho đội 2 hoặc đi chinh chiến cho đội bóng khác theo hình thức cho mượn.

Ở một diễn biến trái chiều, trung vệ Dante có lẽ là người duy nhất cảm thấy an toàn với vị trí của mình. Vị trí của Dante được đảm bảo không chỉ bởi trung vệ này đang khẳng định được mình, mà bởi Medhi Benatia dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Riêng ở trận đấu tới đây với Leverkusen tới, với việc Jerome Boateng cũng bị treo giò, Dante là trung vệ duy nhất của Guardiola. Với lý do đó, tương lai của Dante tại Allianz Arena coi như được đảm bảo, ít nhất tới tháng 1/2016.

Pep “bật đèn xanh” để các cầu thủ trẻ ra đi
Theo HLV Pep Guardiola thì “các cầu thủ trẻ cần phải được ra sân thường xuyên để có thể tích lũy kinh nghiệm thi đấu và hoàn thiện kỹ năng chơi bóng”. Tất nhiên, tại Bayern thì điều này dường như là không thể. Như vậy, có thể hiểu với phát biểu đó, Pep đã khuyến khích các tài năng trẻ Bayern tìm một đội bóng mới để được ra sân thường xuyên.




(báo bóng đá)