Bong da

Đức

Bayern Munich: Có Thiago thì mất Schweinsteiger

Cập nhật: 06/04/2015 07:38 | 0

Vừa đón sự trở lại của tiền vệ Thiago Alcantara sau đúng một năm chữa trị chấn thương đầu gối, Bayern lại mất một tiền vệ khác là Bastian Schweinsteiger gặp chấn thương trong trận thắng Dortmund. Schweinsteiger dính chấn thương mắt cá chân trái và buộc phải rời sân ở phút 58 trận.

Bayern Munich: Có Thiago thì mất Schweinsteiger
Bayern Munich: Có Thiago thì mất Schweinsteiger
Như vậy, thêm một lần nữa bài toán thiếu tiền vệ tấn công giỏi sẽ là thách thức cho HLV Pep Guardiola trong những trận đấu phía trước.

Thật ra, trước khi mùa giải năm này khởi tranh HLV Guardiola không hề lo lắng đến chuyện thiếu tiền vệ tấn công khi trong tay ông có khá nhiều cầu thủ chơi tốt ở vị trí này. Song, do có quá cầu thủ gặp chấn thương nên từ chỗ thừa người, Bayern lúc này lại đang thiếu người. Sự trở lại của Thiago (chấn thương từ trận gặp Hoffenheim vào ngày 29/3) đúng là đã giúp cho HLV Guardiola có thêm những giải pháp. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng giữa Schweinsteiger và Thiago là hai phong cách chơi khác nhau. 

Thiago có khả năng cầm bóng đột phá nhờ kỹ thuật và sức trẻ, nhưng Schweinsteiger mới là cầu thủ khiến đối phương phải đề phòng ở khả năng chuyền bóng, sút xa và ghi bàn. Thật vậy, tuy ở tuổi 30 nhưng Schweinsteiger vẫn luôn là cầu thủ có những đóng góp quan trọng cho Bayern. Dù chỉ trở lại thi đấu cho Bayern hồi cuối tháng 11 năm ngoái và mới chơi 15 vòng Bundesliga mùa này, nhưng anh đã có được 4 pha kiến tạo và ghi được 2 bàn.

Rõ ràng, nếu Schweinsteiger không thể ra sân ở trận gặp Bayer Leverkusen tại cúp Quốc gia vào ngày 9/4 tới hay trận lượt đi tứ kết Champions League làm khách trên sân Porto ngày 16/4 quả là một mất mát lớn đối với Bayern Munich.


(báo bóng đá)