Bong da

Anh

Wilfried Zaha: "Hạt mầm" cuối của Sir Alex chia tay M.U

Cập nhật: 03/02/2015 10:57 | 0

Bản hợp đồng cuối cùng của Sir Alex Ferguson tại M.U, Wilfried Zaha đã chia tay sân Old Trafford sau gần 2 năm vật vờ để trở lại khoác áo đội bóng cũ Crystal Palace.

Wilfried Zaha:
Wilfried Zaha: "Hạt mầm" cuối của Sir Alex chia tay M.U
Wilfried Zaha là cầu thủ cuối cùng, là hạt mầm tương lai của M.U, được Sir Alex Ferguson "gieo" trước khi chia tay sân Old Trafford để lui về hậu trường. Tuy nhiên, bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng, người được đánh giá là sẽ có tương lai đầy màu hồng tại "Nhà hát của những giấc mơ" đã không thể tìm kiếm được chỗ đứng trong đội hình của HLV David Moyes và buộc phải chuyển tới thi đấu cho Cardiff theo dạng cho mượn vào nửa sau mùa 2013/14.

Khi HLV Louis van Gaal lên dẫn dắt M.U hồi mùa Hè vừa qua, những tưởng Zaha sẽ có cơ hội ra sân thi đấu, bởi chiến lược gia người Hà Lan nổi tiếng với việc mài giũa những "viên ngọc thô". Nhưng rất tiếc cái tên Zaha không phải là sự lựa chọn của "Tulip thép" và anh tiếp tục được đem cho đội bóng cũ Crystal Palace mượn, trước khi bị bán đứt trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông với mức phí bèo bọt - 6 triệu bảng. Thương vụ này khiến M.U mất đứt 9 triệu bảng chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm cho một cầu thủ gần như không có một chút đóng góp nào cho đội bóng.

Chia sẻ trên Twitter sau khi bản hợp đồng chuyển nhượng hoàn tất, Zaha chia sẻ niềm vui: "Rất vui khi thực sự được trở lại. Tôi cảm ơn những tin nhắn, sự động viên của các bạn".

Trở lại Crystal Palace sẽ là bước đi sáng suốt của Zaha

Là một tài năng trẻ đình đám, được kỳ vọng sẽ là tương lai không chỉ của M.U mà còn cả bóng đá Anh, nhưng Zaha đã chôn vùi sự nghiệp của mình tại "Nhà hát của những giấc mơ". Có nhiều lý do giải thích cho sự ra đi của cầu thủ 22 tuổi, nhưng đó chắc chắn không phải là do yếu tố chuyên môn.

"Tôi biết một trong những nhân viên tại M.U và họ nói với tôi rằng Zaha đủ tốt để thi đấu cho họ, nhưng cậu ấy đã không có những thái độ đúng mực", một tuyên bố được thành viên trong BLĐ Palace tiết lộ sau khi thương vụ này hoàn tất.

Đó là câu nói gần như tóm tắt sự nghiệp ngắn ngủi của Zaha tại Old Trafford. Tài năng của anh phần nào đó đã được công nhận khi từng được triệu tập vào ĐT Anh ở tuổi 20, nhưng những lùm xùm ngoài sân cỏ, thái độ tập luyện cũng như sinh hoạt không đúng mực khiến sự nghiệp của cầu thủ này tụt dốc không phanh.

Mối quan hệ không tốt với HLV David Moyes là nguyên nhân chính khiến Zaha ra đi

Khi David Moyes còn tại vị, Zaha không ít lần khiến ông thầy người Scotland khó chịu vì những sai lầm của mình. Cầu thủ này từng đến tập trung muộn 45 phút trong trận đấu của U21 M.U với U21 Middlesbrough ở Salford hồi đầu năm 2014. Bên cạnh đó, còn khá nhiều lần cầu thủ trẻ này khiến các đồng đội cũng như BHL chờ đợi cả giờ đồng hồ vì tới sân tập trễ. Nên nhớ, đó là điều tối kỵ đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là khi Zaha vẫn là một cầu thủ trẻ.

Ra đi có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất với Zaha ở thời điểm này, bởi đó là con đường duy nhất để tài năng trẻ từng được kỳ vọng rất lớn lấy lại phong độ cũng như hình ảnh của mình. Với M.U, thêm một niềm hy vọng của Sir Alex ra đi, nhưng có lẽ đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới chiều sâu của họ, bởi những gì mà Zaha thể hiện là không thực sự ấn tượng.

Trong hơn 1 năm thuộc biên chế M.U, Zaha không có trận đá chính nào tại Premier League (2 trận ra sân từ băng ghế dự bị, đá 26 phút), 1 trận tại cúp Liên đoàn Anh (đá 78 phút) và có 1 trận đá chính tại Community Shield (61 phút). Đáng chú ý, trận đấu với Wigan tại Community Shield chứng kiến màn trình diễn tốt nhất của Zaha và đó cũng đánh dấu danh hiệu duy nhất của anh cũng như HLV David Moyes trong quãng thời gian ngắn ngủi tại Old Trafford.


(báo bóng đá)