Bong da

Anh

Van Gaal - Van Persie: Sau những cái ôm là dao nhọn

Cập nhật: 12/07/2015 13:57 | 0

Từng có mối quan hệ cực kỳ bền chặt cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời tư, song vào thời điểm hiện tại, những gì còn lại giữa HLV Louis van Gaal và tiền đạo Robin van Persie chỉ đơn giản là con số 0.

Van Gaal - Van Persie: Sau những cái ôm là dao nhọn
Van Gaal - Van Persie: Sau những cái ôm là dao nhọn
1 năm trước tại World Cup 2014, Van Gaal và Van Persie đã khiến các CĐV M.U nức lòng với một cú high-five (đập tay) ăn mừng, sau khi cựu tiền đạo Arsenal san bằng tỉ số cho The Oranje trong trận đấu đầu tiên tại vòng bảng trước ĐT Tây Ban Nha bằng một pha bay người đánh đầu đúng phong cách của một “người Hà Lan bay”.

Khi đó, Percy đang là chủ công của M.U, còn Van Gaal đã được sắp xếp để về dẫn dắt đội bóng này sau khi VCK kết thúc. Sự kết hợp giữa họ tại Old Trafford là điều mà tất cả các CĐV M.U mong chờ và kỳ vọng lúc bấy giờ.

Nhưng một năm sau, tất cả không khác gì một cơn ác mộng. Van Persie sắp lên đường đến Thổ Nhĩ Kỳ để gia nhập Fenerbahce, còn Van Gaal bày tỏ thái độ qua loa về tương lai của cậu học trò trên mặt báo. Trong khi Percy nói thẳng lí do ra đi là bởi Van Gaal
Cú đập tay nổi tiếng giữa Van Gaal và Van Persie

Những tưởng Van Gaal có thể đưa Van Persie lên một tầm cao mới trong sự nghiệp khi ông về dẫn dắt M.U, nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Tiền đạo người Hà Lan không thể là chính mình sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Vật lộn với phong độ nhạt nhòa dưới thời David Moyes, và rồi gần như biến mất khỏi hàng công “Quỷ đỏ” trong đội bóng của Van Gaal.

Sự lựa chọn giành cho Percy là rất rõ ràng: Hoặc dùng năm cuối trong hợp đồng với M.U để đánh bóng băng ghế dự bị, hoặc được chào đón như một ông hoàng tại Fenerbahce, nơi người ta đề nghị anh một bản hợp đồng 3 năm với mức lương khó chối từ: 240.000 bảng/tuần.

Đã có lúc tưởng như mối quan hệ của bộ đôi này sẽ ngày càng bền chặt, khi Van Gaal phát biểu trước World Cup 2014 rằng ông ước ao được hàng ngày làm việc cùng cậu học trò cưng của mình tại M.U. Trong những giai đoạn phải nghỉ thi đấu vì chấn thương ở mùa 2013/14, Percy gần như liên tục gặp gỡ Van Gaal để tọa đàm về triết lí bóng đá và chiến thuật. Anh thậm chí còn theo chân ông thầy đi khắp nơi để tìm kiếm tài năng trẻ.

Vị trí thứ 3 tại World Cup 2014 của ĐT Hà Lan được coi là một chất xúc tác đặc biệt, một màn đề-pa hoàn hảo cho những gì tiếp theo mà bộ đôi này sắp trình diễn cùng nhau tại M.U. Song tất cả lại đổ vỡ quá chóng vánh.


Persie mất phong độ thảm hại dưới thời Van Gaal

Lật lại mọi chuyện, có thể thấy việc Van Gaal không trao băng đội trưởng của M.U cho Van Persie, mà thay vào đó là Wayne Rooney, một mầm mống của mâu thuẫn. Dưới thời Van Gaal, Percy chưa bao giờ có được phong độ như người ta muốn thấy ở anh, dù đôi lần chân sút này cũng giúp các CĐV M.U sống trong hân hoan với những bàn thắng vào lưới Leicester, West Ham, Southampton, Hull City, Liverpool, Newcastle và Chelsea. Khi chấn thương cũ ập khiến Percy phải nghỉ từ ngày 21/2/2015, M.U đã có tới 6 chiến thắng tiếp sau đó, điều chứng tỏ tiền đạo này không còn đóng vai trò quá quan trọng.

Và rồi tất cả như đã thực sự kết thúc với Percy vào giai đoạn cuối mùa, khi anh vài lần bị Van Gaal đẩy xuống chơi cùng đội U21 M.U, bỏ lỡ một quả penalty ở trận đấu với West Brom và rồi dành cả 90 phút ở trận đấu cuối cùng của mùa giải trước Hull City trên băng ghế dự bị. Tới thời điểm này, Van Gaal đã đưa ra một thông điệp hết sức rõ ràng, không chỉ tới Percy mà cho tất cả các cầu thủ M.U: Phong độ kém thì đừng mong ra sân!

Việc Van Persie đánh mất phong độ theo một cách không ai có thể tưởng tượng ra, trong bối cảnh mà mọi sự thuận lợi đều đã có, là một sự tiếc nuối. Nhưng điều đáng tiếc hơn cả ở đây, chính là mối quan hệ đi đến rạn nứt đến mức không thể hàn gắn giữa anh và HLV Van Gaal. Nhưng dẫu sao, phương án “đường ai nấy đi” cũng là hợp lý nhất để giải quyết tình cảnh hiện tại giữa 2 người.




(báo bóng đá)