Bong da

Anh

Thương vụ Robinho đã thay đổi Man City mãi mãi

Cập nhật: 25/06/2015 00:16 | 0

Ngày 27/7, Manchester City sẽ so tài cùng ĐT Việt Nam trong trận giao hữu diễn ra trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Đây là sự kiện rất được chờ đợi, nhưng ít ai biết được rằng để có được thương hiệu mạnh như hiện nay, The Citizens cần phải cảm ơn Robinho, cầu thủ có thể nói là tiên phong mở ra một thời kì mới ở Man City.

Thương vụ Robinho đã thay đổi Man City mãi mãi
Thương vụ Robinho đã thay đổi Man City mãi mãi
Muốn biết Robinho giữ vai trò quan trọng như thế nào trong tiến trình phát triển của Man City, chúng ta phải vặn ngược kim đồng hồ tới mùa Hè năm 2008. Thời điểm ấy diễn ra cuộc chuyển giao quyền lực khi cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra quyết định bán Man City cho tập đoàn Abu Dhabi (ADUG) với giá 200 triệu bảng (ngày 1/9). Khi Man City được nhượng lại cho những ông chủ giàu có đến từ Trung Đông, thị trường chuyển nhượng chỉ còn khoảng 4 tiếng nữa là đóng cửa.

Tuy không còn nhiều thời gian, song ADUG vẫn kịp cho kích nổ quả bom tấn mang tên Robinho. Để có được tiền đạo người Brazil, họ đã không ngần ngại trả Real Madrid khoản tiền lên tới 32 triệu bảng. Đây là quyết định đầy táo bạo và được xem là một mũi tên bắn trúng nhiều đích. Trước hết, Man City đã bẻ lái thành công hành trình từ Real sang xứ sở sương mù của Robinho. 

Nên biết, trước khi Man City chiêu mộ Robinho ngay trước thời điểm TTCN mùa Hè khép lại, có thông tin cho rằng chân sút người Brazil gần như đã thuộc về Chelsea. Không chỉ phá đám thành công kế hoạch đưa Robinho về Stamford Bridge của The Blues, Man City còn khiến gã hàng xóm M.U chưng hửng khi không thể biến Dimitar Berbatov trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất mùa Hè năm đó, dù đã trả Tottenham mức phí cao ngất ngưởng 30,5 triệu bảng.

Lúc này Man City đã trở thành một thế lực với rất nhiều ngôi sao trong đội hình

Quan trọng hơn cả là Man City nhờ có Robinho đã mua thêm được rất nhiều ngôi sao trong những năm sau đó. Nói cách khác, cựu tiền đạo Real giống như viên gạch đầu tiên đóng xuống nền móng mà Man City xây dựng lên đế chế hùng mạnh như bây giờ. Hãy thử tưởng tượng, nếu Robinho không “bắt tay” với Man City, những cầu thủ lớn sau này liệu có dễ dàng nhận lời hợp tác với đội bóng mới chuyển giao quyền lực và chưa có được thành công nào đáng kể? 

Vẫn biết những đóng góp của Robinho cho Man City là tương đối hạn chế (anh chỉ ghi 16 bàn/53 trận) trước khi được bán cho Milan vào năm 2010 với giá 15 triệu bảng, nhưng điều quan trọng là anh đã tạo ra chất xúc tác để Man City đón thêm hàng loạt những hảo thủ như Sergio Aguero, David Silva hay Yaya Toure. Nhờ có được những nhân tố chất lượng này, Man City đã chinh phục được cúp FA, cúp Liên đoàn, giành cúp Community Shield và 2 lần đăng quang ở Premier League. 

Với chừng ấy danh hiệu cùng dàn hảo thủ hiện có trong đội hình, giờ đây Man City đã trở thành điểm đến đầy hấp dẫn không chỉ với những ngôi sao thích chạy theo tiếng gọi của đồng tiền. Đơn giản, đến với Man City họ vừa được hưởng mức lương đáng mơ ước, đồng thời lại có cơ hội giành được thành tích cao ở những đấu trường danh giá như Premier League hay Champions League. 

Tóm lại, Robinho chính là người đã làm thay đổi Man City mãi mãi. Từ chỗ không được đánh giá cao, bây giờ Man City xứng đáng nhận được sự tôn trọng của mọi đối thủ ở bất kỳ sân chơi nào mà họ tham dự. Có thể trong thời gian tới Man City sẽ tiếp tục thu nhận thêm những danh thủ như Paul Pogba, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling hay Jack Wilshere, nhưng không ai trong số những cái tên kể trên giữ vai trò quan trọng như Robinho trong lịch sử phát triển đội bóng áo xanh thành Manchester.

 

 



(báo bóng đá)