Bong da

Tại sao Man City thèm khát Daniel Agger?

Cập nhật: 08/08/2012 11:31 | 0

Liverpool đã từ chối liên tiếp hai lời đề nghị có giá trị lần lượt là 13 và 15 triệu bảng của Man City dành cho trung vệ Daniel Agger. Đội bóng áo xanh đang chuẩn bị tiến đến bàn thương lượng lần thứ 3, và cái giá lần này có thể lên tới 22 triệu bảng. Nhưng tại sao HLV Mancini lại quyết tâm muốn có Agger đến thế?

Tại sao Man City thèm khát Daniel Agger?
Tại sao Man City thèm khát Daniel Agger?
Trong mùa giải trước, cặp trung vệ lý tưởng của Man City là Lescott và Kompany. Nếu Kompany có thể dùng từ “hoàn hảo” để mô tả, thì Lescott lại có rất nhiều khiếm khuyết. Anh có sức mạnh và khả năng đoạt bóng trong chân đối phương, nhưng khả năng tập trung lại rất kém. Chính sai lầm cá nhân của trung vệ người Anh đã tặng cho QPR bàn gỡ hòa tỷ số 1-1 trong trận đấu cuối mùa giải trước, khiến Man City phải sống trong những giây phút căng thẳng cực độ. Đó không phải lần duy nhất Lescott phạm sai lầm ngớ ngẩn kể từ khi khoác áo Man City.

Daniel Agger, ngược lại, lại là một trong những trung vệ nổi tiếng nhất Premiership về khả năng tập trung và óc phán đoán. Mùa giải năm ngoái, dù thi đấu không nhiều do chấn thương (đá chính 24 trận), nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ có số pha cắt đường chuyền của đối phương trung bình mỗi trận cao nhất giải (59 lần, so với 54 lần của Lescott trong 30 trận đá chính). HLV Mancini là mẫu người thích sự phòng ngự chủ động, rất dễ hiểu nếu ông thích mẫu “thông minh” như Agger hơn mẫu “lực điền” như Lescott.

Tuy nhiên, giá của Agger sẽ là một vấn đề lớn. Phía Liverpool không chỉ muốn 22 triệu bảng trao tay, mà còn muốn thòng vào những điều khoản bắt Man City phải trả thêm tiền nếu Agger thi đấu thành công. Bản thân The Kop cũng đang phải chịu sức ép rất lớn từ phía CĐV trong thương vụ này. Hiện trên Internet đang có một làn sóng phản đối việc bán Daniel Agger. Họ sẽ không được phép bán rẻ.