Bong da

Anh

M.U: Anderson - “Tiểu Roy Keane” đang chìm dần vào quên lãng

Cập nhật: 28/08/2014 14:19 | 0

Tiền vệ Anderson của Manchester United đang phải trải qua một giai đoạn khó khăn dù anh mới bước vào độ tuổi sung mãn nhất của sự nghiệp (26). Từng được kỳ vọng rất nhiều, nhưng giờ thì ngay cả bản thân cầu thủ người Brazil này cũng không chắc anh có thể tiếp tục bám trụ lại Old Trafford hay không.

M.U: Anderson - “Tiểu Roy Keane” đang chìm dần vào quên lãng
M.U: Anderson - “Tiểu Roy Keane” đang chìm dần vào quên lãng
Ở mùa giải năm nay, Anderson mới được tân HLV Louis van Gaal sử dụng đúng 1 lần, đó là trận M.U gặp MK Dons ở Cúp Liên đoàn vào ngày hôm qua. Những tưởng cựu tiền vệ Porto sẽ tận dụng triệt để cơ hội hiếm hoi này để ghi điểm với HLV Van Gaal, nhưng rút cục anh lại chơi một trận rất tệ và Quỷ đỏ phải nhận thất bại với tỷ số khó tin 0-4.

Những gì đã diễn ra thực sự là một câu chuyện buồn với Anderson. Nên biết, cách đây 7 năm, anh từng được M.U mua về từ Porto với giá 27 triệu bảng khi mới 19 tuổi. Đáng chú ý, để có được Wayne Rooney, BLĐ M.U cũng “chỉ” trả Everton 20 triệu bảng, trong khi số tiền mà họ bỏ ra để đổi lấy siêu sao Cristiano Ronaldo là 12 triệu bảng.

Khi được mua về với mức giá cao ngất ngưởng như vậy, Anderson được HLV Alex Ferguson kỳ vọng sẽ trở thành Roy Keane “mới”. Ngoài ra anh cũng được xem là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của Paul Scholes trong tương lai. 

M.U vừa thất thủ 0-4 dưới tay MK Dons

Cách đây 7 năm, Anderson giàu tiềm năng tới mức, nhiều người cho rằng anh và Cesc Fabregas của Arsenal sẽ tạo nên những cuộc đối đầu nảy lửa ở khu vực giữa sân, giống như những gì mà cặp Roy Keane – Patrick Vieira (Arsenal) từng làm trong quá khứ. Rất tiếc là sau khi dính phải hàng loạt chấn thương khác nhau (đầu gối, gân khoeo, bắp chân), Anderson đã không còn là chính mình trong 4 mùa giải vừa qua.

Tuy đã giành 4 chức vô địch Premier League và 1 lần lên ngôi ở Champions League cùng M.U, Anderson đã không còn giữ được chỗ đứng ở Old Trafford ngay cả khi Sir Alex vẫn chưa giải nghệ để nhường chỗ cho David Moyes. Nói về vấn đề của Anderson, cựu danh thủ bóng đá Brazil – Tostao từng chia sẻ trên tạp chí 4-4-2 như sau: “Khi các cầu thủ Brazil chuyển tới Premier League, tôi nghĩ họ sẽ thi đấu kỷ luật hơn”.

“Tuy nhiên, các cầu thủ Brazil chỉ không bị đào thải nếu vẫn giữ được những phẩm chất kỹ thuật vốn có. Nếu không làm được điều đó thì lỗi thuộc về họ. Anderson chính là trường hợp điển hình cho quan điểm của tôi. Khi còn trẻ, Anderson cũng xuất sắc chẳng kém gì Neymar, nhưng sau khi sang Anh, những pha xử lý cậu ấy đã không còn khó lường như trước”.

Được biết, ở mùa giải trước Anderson từng chơi cho Fiorentina theo dạng cho mượn, nhưng anh không gây ấn tượng đủ tốt để được BLĐ The Viola mua đứt. Thực tế trên cùng với việc Anderson vừa gây thất vọng tràn trề ở trận đấu với MK Dons, xem ra tương lai của cầu thủ từng được ví là “Tiểu Roy Keane” đang bị đặt trước một dấu hỏi lớn.


(báo bóng đá)