Bong da

Anh

M.U 3-0 Sunderland: Ngôi đầu thuộc về Quỷ đỏ

Cập nhật: 27/09/2015 00:11 | 0

Trong ngày mà Man xanh gục ngã tại White Hart Lane, Man đỏ đã vươn lên chiếm giữ ngôi đầu Premier League bằng đại thắng 3-0 trước Sunderland. HLV Louis Van Gaal giờ đây có câu trả lời đầy ngạo nghễ trước những ý kiến chỉ trích nhắm vào ông hồi đầu mùa giải.

M.U 3-0 Sunderland: Ngôi đầu thuộc về Quỷ đỏ
M.U 3-0 Sunderland: Ngôi đầu thuộc về Quỷ đỏ

BÀN THẮNG
Man United: Depay (45’), Rooney (46’), Mata (90’)

ĐỒNG LOẠT KHAI HỎA
Sau nhiều ngày im tiếng, cuối cùng những khẩu đại pháo như Wayne Rooney, Memphis Depay cũng đã “khai hỏa” ở Premier League. Hai bàn thắng đều diễn ra theo cùng một kịch bản. Bóng được đưa đến sát đường biên ngang rồi căng vào trung lộ cho các cầu thủ tấn công dứt điểm. 
 
 
Đấy là nét mới trong cách tiếp cận của Man United. Những trận trước đó, tiền đạo cắm Anthony Martial thường chỉ quanh quẫn trong vòng cấm. Nhưng đêm qua anh hoạt động rất rộng. Tiền đạo trẻ người Pháp đóng vai chim mồi trong hệ thống tấn công của Man United. Anh thường xuyên di chuyển ra biên, tạo khoảng trống cho những cầu thủ phía sau như Rooney, Depay hay Juan Mata băng lên dứt điểm. 
 
Chính sự phá cách đó đã gia tăng tính đột biến trong các đợt lên bóng của Man United. Quỷ đỏ giờ đây có khá nhiều giải pháp tiếp cận khung thành đối phương. Điều đặc biệt là Martial dù chơi ở vị trí cao nhất nhưng lại đóng vai trò như một chiếc van điều tiết. Việc anh di chuyển như thế nào trực tiếp quyết định đến hướng tấn công của Man United.
 
Quỷ đỏ đang ngày càng mạnh lên. Những đường phối hợp giữa các cầu thủ trên hàng công ngày càng nhuần nhuyễn. Buổi công diễn của Nhà hát Old Trafford khép lại bằng bàn ấn định chiến thắng 3-0 của Juan Mata.
 
LẦN ĐẦU LÊN ĐỈNH
Bên cạnh niềm vui đón nhận các trụ cột khai hỏa tại Premier League, chiến thắng 3-0 trước Sunderland còn đem đoàn quân của HLV Louis Van Gaal vươn lên dẫn đầu Premier League. Quỷ đỏ không xuất phát tốt như Man City, không tấn công ào ạt như Arsenal, nhưng họ lại là đội bóng thi đấu ổn định nhất. Bất chấp làn sóng chỉ trích dữ dội từ giới truyền thông xứ sương mù, HLV Van Gaal vẫn kiên định hướng Quỷ đỏ đi theo con đường đã dọn sẵn.
 
M.U (áo đỏ) đã leo lên ngôi đầu BXH Premier League 2015/16
 
M.U (áo đỏ) đã leo lên ngôi đầu BXH Premier League 2015/16
 
M.U hiện nay chưa cho thấy sức mạnh ăn tươi nuốt sống đối thủ như dưới thời HLV huyền thoại Alex Ferguson. Nhưng bù lại, họ có sự chắc chắn, ổn định và biết tìm ra con đường sáng trong những hoàn cảnh ngặt nghèo. Nếu như Man xanh là chiếc Ferrrari với tốc độ xuất phát kinh hoàng, thì Man đỏ như chiếc bán tải hoạt động bền bỉ, luôn sẵn sàng vượt qua những chặng đường gập ghềnh trên hành trình chinh phục Premier League.
 
Lần đầu tiên trong kỷ nguyên hậu Alex Ferguson, Man United vươn lên dẫn đầu Premier League. Đấy là cột mốc quan trọng cho thấy Quỷ đỏ đang từng bước trưởng thành trong một diện mạo mới. HLV Louis Van Gaal giờ đây đã có thể ngẩng cao đầu. Sự kiên định của ông đang từng bước nâng bước Man United.
 
Đại thắng 3-0 trước Sunderland còn giúp Man United có được tinh thần thoải mái trước khi bước vào trận gặp CSKA Moscow tại Champions League vào giữa tuần tới. Đây cũng là màn chạy đà thuận lợi trước khi họ bước vào giai đoạn giông bão tại Premier League với nhiều đối thủ khó chịu như Arsenal, Everton, Man City chờ đợi ở phía trước.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man United: De Gea; Valencia, Smalling, Blind (Jones, 74’), Darmian; Carrick (Schweinsteiger, 68’), Schneiderlin; Mata, Rooney, Depay (Young, 77’); Martial.
Sunderland: Pantilimon; Jones, Kaboul, O'Shea, Van Aanholt; M'Vila, Cattermole; Johnson (Fletcher, 45’), Toivonen (Larsson, 70’), Lens; Borini.
 
Trở lại ngôi đầu sau 28 tháng
Sau chiến thắng 3-0 trước Sunderland, Man United đã vượt qua Man City để vươn lên dẫn đầu Premier League. Đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ ngự trị trên đỉnh BXH trong vòng 28 tháng qua. Lần gần nhất trước đó, M.U dẫn đầu Premier League là vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2012/13. Thời điểm ấy, Quỷ đỏ còn được dẫn dắt bởi HLV huyền thoại Alex Ferguson.

 

 



(báo bóng đá)