Bong da

BONG-DA-ANH

Micah Richards: “Tevez sẽ hồi sinh Man City”

Cập nhật: 13/03/2012 08:15 | 0

Micah Richards khẳng định, cách tốt nhất để Man City thoát khủng hoảng là tái sử dụng chân sút thất sủng Carlos Tevez.




Với thất bại 0-1 trước Swansea, Man xanh lần đầu tiên ở mùa giải năm nay đánh mất ngôi đầu bảng kể từ giữa tháng 10 năm ngoái (15/10). ĐKVĐ và cũng là đội bóng cùng thành phố Man United đã xuất sắc đánh bại West Brom 2-0 để chiếm cứ vị trí số 1 với 1 điểm nhiều hơn Man City.

Cuộc đối đầu với Swansea là trận thứ 2 liên tiếp hàng công của đội chủ sân Etihad im hơi lặng tiếng (trước là trận thua 0-1 với Sporting Lisbon ở Europa League). Việc những ngôi sao vốn rất “mắn” như Aguero, Dzeko hay Balotelli tịt ngòi được xem là nguyên nhân chính dẫn đến cơn khủng hoảng của Man City.


Micah Richards rất lo lắng trước tình hình hiện tại của Man xanh

Micah Richards quả quyết đội nhà cần sớm chau chuốt lại kỹ năng ghi bàn nếu muốn cạnh tranh chức vô địch Premier League năm nay.  Hậu vệ phải của Man xanh hy vọng HLV Roberto Mancini nên gạt bỏ mâu thuẫn và sử dụng trở lại tiền đạo Carlos Tevez.

“Chúng ta phải chấp nhận thực tế rằng đội nhà đang đi xuống. Man City phải sớm khắc phục những hạn chế để quay trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Chúng ta phải tìm ra nguyên do khiến đội bóng không thể ghi được nhiều bàn thắng như trước”, Michah Richards bộc bạch.


Hàng phòng ngự đối phương chơi tập trung gấp bội khi đối mặt với Man City

“Các đội bóng đối mặt với Man City chơi phòng ngự ngày càng tốt hơn. Hồi đầu mùa có những trận chúng ta ghi được 4 thậm chí 6 bàn thắng nhưng trong 2 trận đấu gần đây nhất, chúng ta không thể tìm được mảnh lưới đối phương. Đây thực sự câu hỏi mà chúng ta cần phải tìm ra đáp án trong khoảng thời gian sớm nhất”, Micah Richards nói tiếp.

Hậu vệ 23 tuổi này chia sẻ, cá nhân anh tin rằng sự trở lại của Tevez sẽ giúp Man City chơi khởi sắc hơn trong quãng thời gian còn lại của mùa giải. Tiền đạo người Argentina đã không chơi bóng kể từ tháng 9 năm ngoái sau khi bị treo giò nội bộ vì tội từ chối khởi động trong trận gặp Bayern ở vòng bảng Champions League. Tevez hiện đã được gọi trở lại Man City và đang tập phục hồi cùng với đội trẻ của CLB. Trợ lý HLV Bryan Kidd đã đánh giá rất cao màn trình diễn của  “El Apache” khi anh cùng đàn em thi đấu tại giải đấu giành cho các cầu thủ U20.


Hình ảnh mới nhất của Tevez khi đá tập với đội U20 Man City

“Tôi luôn là một fan lớn của Tevez. Tôi yêu anh ấy. Ở mùa giải năm ngoái, Man City không ít lần giành những chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 và người ghi bàn là Tevez. Tôi dám chắc Man City sẽ có diện mạo mới với sự trở lại của Tevez”, Micah Richards kết thúc cuộc phỏng vấn với những lời có cánh cho đồng đội người Argentina.

Thực tế, chính HLV Roberto Mancini cũng bóng gió về việc sử dụng trở lại Tevez để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chiến lược gia người Italia càng có lý do để cụ thể hóa ý đồ của mình với sự hậu thuẫn từ phía các trụ cột của đội.
XEM THÊM:





bongdaplus.vn