Bong da

Anh

Màn trình diễn tệ hại của hàng thủ M.U: Quỷ đỏ lộ chân tướng

Cập nhật: 31/08/2015 00:55 | 0

Sau 3 trận đầu giữ sạch lưới, Man United đã phải hứng chịu 2 bàn thua trong trận đấu với Swansea. Nhưng màn trình diễn của hàng thủ Quỷ đỏ trên sân Liberty còn đáng báo động hơn thế!

Màn trình diễn tệ hại của hàng thủ M.U: Quỷ đỏ lộ chân tướng
Màn trình diễn tệ hại của hàng thủ M.U: Quỷ đỏ lộ chân tướng
 
 
Trước một Swansea đang có phong độ tốt, hàng thủ của Man United đã trải qua một bài kiểm tra chất lượng. Để rồi những con số thông kê trước ấn tượng trước đó của hàng thủ trở thành vô ý nghĩa.
 
Điểm nhấn của sự yếu kém trong khả năng phòng ngự của được thể hiện rõ ràng trong tình huống họ vây bắt Bafetimbi Gomis. Cả 3 cầu thủ Man United không thể ngăn cản Gomis xoay sở ngay trước vòng cấm rồi tung ra một cú vẩy má ngoài đưa bóng dội cột dọc ra ngoài. Theo thống kê thì đó vẫn là một tình huống sút... không trúng khung thành nhưng rõ ràng đó là một pha bóng mà hàng thủ Man United đã chơi rất tệ hại. 
 
Trước đó, ở một pha bóng khác, Man United cũng may mắn không để thủng lưới khi cú dứt điểm của Gylfi Sigurdsson cũng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, khi mà tưởng như nó đã có thể nằm gọn trong lưới. Thêm một tình huống sút bóng không trúng đích, nhưng chỉ có may mắn mới giúp Quỷ đỏ thoát thua.
 
NHÌN ĐÂU CŨNG THẤY BẤT ỔN
Bỏ qua những con số thống kê vô giá trị để nhìn vào thực tế sẽ thấy được rằng hệ thống phòng ngự của Man United thực sự có vấn đề. Vấn đề đó đến từ đâu? Từ tất cả mọi vị trí!
 
Hàng thủ M.U đã chơi một trận rất tệ
 
Hàng thủ M.U đã chơi một trận rất tệ
 
Ở tuyến phòng ngự từ xa, Morgan Schneiderlin và đặc biệt là Bastian Schweinsteiger đã không có sự hỗ trợ cần thiết cho hàng thủ. Schweinsteiger thậm chí còn hơn 1 lần để mất bóng, khiến đội nhà phải đối phó với những tình huống nguy hiểm. Các cầu thủ Swansea cũng rất khôn ngoan để đánh vào những khoảng trống ở 2 nách, giữa các hậu vệ cánh và trung vệ. 
 
Cả Matteo Darmian và Luke Shaw đều tỏ ra khá lúng túng khi đối phó với những pha bóng như vậy. Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Gomis đến sau tình huống Ayew xẻ khe giữa trung vệ và hậu vệ cánh cho Gomis dứt điểm nối.
 
Ở khu vực nhạy cảm nhất trước khung thành, 2 trung vệ của Man United cũng không chơi tốt. Chris Smalling được tung hô khá nhiều sau những trận vừa qua nhưng cũng không còn xuất hiện thường xuyên ở các điểm nóng. Trong tình huống mà Andre Ayew đánh đầu ghi bàn gỡ 1-1, quả tạt của  Sigurdsson đã loại hoàn toàn 2 trung vệ của Man United để đưa bóng tới vị trí có 2 cầu thủ Swansea đã chờ sẵn.
 
 Thủ thành Sergio Romero cũng có 1 tình huống phá bóng... vào chân Jonjo Shelvey nhưng tiền vệ này không tận dụng được để ghi bàn. Ngoài ra, thủ môn người Argentina cũng không thực sự xuất sắc trong cả 2 tình huống dẫn đến bàn thua của Man United.
 
Một trận đấu nhưng những gì tệ hại nhất của hàng thủ Man United đã bị phanh phui. Và sau 3 vòng đấu trăng mật với hàng thủ, giờ là lúc mà Quỷ đỏ sẽ làm quen với các bàn thua?
 
Gary Lineker gián tiếp chê Romero
Trên mạng xã hội Twitter, huyền thoại Gary Lineker của bóng đá Anh đã có những phát biểu hàm ý chỉ trích Romero. “Theo tôi, nếu trong khung gỗ Man United là David De Gea, họ có thể sẽ không phải hứng chịu bàn thua từ cú đánh đầu của Ayew”, Lineker nhận xét. 
Con số: 2
Cả hai lần gần nhất Man Utd thua trận tại Premier League dù là đội mở tỷ số đều diễn ra trước Swansea. Trước đó vào ngày 21/02/15, Man Utd dẫn trước Swansea 1-0 nhờ công Herrera, nhưng rốt cuộc thua 1-2 khi Ki Sung Yong và Gomis lần lượt lập công. Và tới tối qua, bất luận Mata mở tỷ số thì Man Utd vẫn thua 1-2. Ayew gỡ hòa 1-1 và rất trùng hợp, Gomis vẫn là người khép lại màn lội ngược dòng cho đội bóng xứ Wales.

 

 



(báo bóng đá)