Bong da

Anh

Man CIty: Fernando đang trở lại

Cập nhật: 28/10/2015 06:11 | 0

Fernando kể từ khi chuyển tới Man City từ Porto vào mùa Hè năm ngoái với mức giá 12 triệu bảng đã không tạo ra quá nhiều ấn tượng bên cạnh những đồng đội như Fernandinho hay Yaya Toure. Trận đấu vào đêm nay với Crystal Palace vì vậy sẽ là cơ hội cho tiền vệ người Brazil thể hiện.

Man CIty: Fernando đang trở lại
Man CIty: Fernando đang trở lại
Những kỳ vọng về mặt chuyên môn mà BLĐ Man City đặt ra cho Fernando khi tới sân Etihad là lớn, tuy nhiên việc tiền vệ người Brazil hay vướng phải chấn thương đã khiến kế hoạch sử dụng nhân sự của HLV Manuel Pellegrini không phải lúc nào cũng đạt được sự đồng nhất. Chấn thương háng dính phải trong trận gặp Stoke đầu mùa trước đã khiến Fernando nghỉ thi đấu 1 tháng, và sau khi bình phục, tiền vệ người Brazil không còn thể hiện được phong độ tốt như lúc mới cập bến sân Etihad.

Những nguồn tin tại Manchester khẳng định, Fernando chưa hề hồi phục hoàn toàn chấn thương háng từ thời điểm đó, và phong độ tệ hại ở mùa trước là hệ quả của điều ấy bên cạnh những vướng mắc quen thuộc về văn hóa, cách sống của những cầu thủ Nam Mỹ khi đến xứ sở sương mù. 


Mùa Hè vừa rồi, Fernando đã quyết định điều trị dứt điểm chấn thương háng và sử dụng các biện pháp vật lý trị liệu ở Bồ Đào Nha. Điều này khiến Fernando nghỉ tới 6 vòng đầu của Premier League 2015/16. Tuy nhiên, kể từ khi trở lại trong trận gặp Sunderland tại Cúp LĐ hồi tháng 9, Fernando đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Tiền vệ người Brazil giờ đáp ứng được toàn bộ những kỳ vọng về mặt chuyên môn mà HLV Pellegrini từng mong đợi khi mang anh về sân Etihad vào mùa Hè năm ngoái.

Sự có mặt của Fernando đã mang lại những giải pháp thực sự cho hàng tiền vệ Man City trong bối cảnh Man xanh phải căng sức thi đấu không chỉ tại Premier League, mà còn cả Champions League. Cuộc chạm trán Crystal Palace vào đêm nay có thể không quan trọng với Man City, tuy nhiên với Fernando đó sẽ là cơ hội để tiền vệ người Brazil tiếp tục chứng tỏ mình đã sẵn sàng trở thành mảnh ghép quan trọng trong đội hình đội chủ sân Etihad ở mùa giải này.

Fernando mới chỉ thua 4 trận trong năm 2015
Trong năm 2015, Man City mới chỉ thua 4 trận nếu có Fernando ở trên sân. Đó hầu hết là những đối thủ rắn mặt hoặc khi Man City chủ động “buông”, Barcelona (Champions League), Arsenal, Tottenham (Premier League) và Middlesbrough (FA Cup) là những CLB đó. Fernando có vẻ như mang tới không ít may mắn cho Man City.




(báo bóng đá)