Bong da

Anh

Man City đang nhớ “Gã đồ tể” Nigel de Jong?

Cập nhật: 29/09/2012 11:10 | 0

Chứng kiến sự yếu kém trong khả năng phòng ngự của Man City, HLV Roberto Mancini hẳn đang tiếc nuối vì đã bán Nigel de Jong cho Milan.

Man City đang nhớ “Gã đồ tể” Nigel de Jong?
Man City đang nhớ “Gã đồ tể” Nigel de Jong?
Với những thành tích đã giành được trong chiến dịch 2012/13, Mancini không thể không lo lắng về đội bóng của ông. Man City chỉ đang xếp thứ 7 trên BXH Premier League, tức kém cả những     Fulham, West Brom và Everton. Tại Capital One Cup, họ vừa bị loại ở vòng 3 sau trận thua nhục nhã 2-4 trên sân nhà. Nhìn lại từ đầu giải tới giờ, chưa lần nào Man City giữ trắng lưới.

Hình ảnh mà Man City thể hiện ở mùa này khác hẳn mùa trước. Còn nhớ ở mùa 2011/12, nửa xanh thành Manchester đã vô địch Premier League với thành tích 28 trận thắng, 5 trận hòa và 5 thất bại. Những ngôi sao tấn công như Sergio Aguero, Carlos Tevez, Mario Balotelli, Edin Dzeko, Samir Nasri và David Silva liên tục nổ súng giúp Man City giành 3 điểm. Tuy nhiên, hàng thủ mới là điểm mạnh nhất của Man City khi họ chỉ bị thủng lưới 29 lần, ít nhất trong số 20 đội dự Premier League 2011/12.


Jack Rodwell


Điều gì khiến sức mạnh tuyến phòng ngự Man City giảm sút như vậy? Lí do có thể là việc xoay tua sử dụng bừa bãi các hậu vệ của Mancini. Đó cũng có thể là sự mất phong độ của những Joleon Lescott, Vincent Kompany… Song không thể không kể đến yếu tố Man City không có một máy quét hiệu quả ở khu vực giữa sân. Mùa trước, họ có De Jong lãnh trách nhiệm này. Tuyển thủ Hà Lan luôn chơi thấp nhất để lo nhiệm vụ thu hồi bóng rồi phân phối lên cho các đồng đội.

Sau khi De Jong ra đi, Mancini đã đưa về Etihad 2 tiền vệ trụ khác là Jack Rodwell và Javi Garcia. Song rõ ràng, bộ đôi này đều chưa bắt nhịp được với lối chơi của Man City. Hơn nữa, khả năng đeo bám và tranh chấp tay đôi với cầu thủ đối phương của cả Rodwell lẫn Garcia khó sánh bằng De Jong - người sở hữu thân hình vạm vỡ, rất khỏe và có nền tảng thể lực cực tốt. Không hề ngẫu nhiên khi De Jong được người ta gọi với biệt danh “Gã đồ tể”.



Còn nhớ mùa trước, De Jong chơi 21 trận cho Man City tại Premier League. Với sự góp mặt của anh trên sân, The Citizens chỉ thua đúng 2 lần. Đó đều là các trận mà đoàn quân dưới quyền Mancini phải nhận những thất bại tối thiểu khi gặp Everton tại Goodison Park và Sunderland tại The Light. Quả có hơi khó hiểu khi Mancini cho Milan với giá chỉ 3,5 triệu bảng. Trong khi đó, Man City từng mất 18 triệu bảng để có anh từ Hamburg.

Trong màu áo Milan, De Jong đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập. Milan thì đang không có những thành tích tốt tại Serie A. Song Man City hiện cũng điêu đứng như Rossoneri mà một trong những nguyên nhân dẫn đến điều đó chính là sự vắng mặt của De Jong. Cuộc chia tay giữa De Jong và Man City đáng nhẽ không nên xảy ra. Bởi mọi đội bóng muốn thành công đều phải sở hữu một tiền vệ trụ hay. Điển hình như trường hợp của Chelsea với John Obi Mikel hay Arsenal với Mikel Arteta…

Nguồn bongdaplus.vn