Bong da

Anh

Man City bỏ 30 triệu bảng tậu Fernandinho

Cập nhật: 07/06/2013 06:05 | 0

Man City thể hiện quyết tâm đòi lại ngôi vương Premier League bằng bản hợp đồng lên tới 30 triệu bảng với tiền vệ Fernandinho từ Shakhtar Donetsk.

Man City bỏ 30 triệu bảng tậu Fernandinho
Man City bỏ 30 triệu bảng tậu Fernandinho

Man City hiện vẫn chưa chỉ định người kế nhiệm HLV Roberto Mancini bị sa thải. Nhưng họ đã nhanh chóng hoàn tất vụ chuyển nhượng thứ hai trong mùa Hè này sau khi đã ký với Jesus Navas hôm đầu tuần. Tối qua, City đã ký kết hợp đồng với cầu thủ người Brazil là Fernandinho nhưng không công bố mức phí chuyển nhượng.

Dẫu vậy, giới truyền thông Anh tin tưởng con số này là 30 triệu bảng, tương đương 46,17 triệu USD, sau khi City mặc cả từ mức phí giải phóng hợp đồng của Fernandinho là 42,5 triệu bảng và cầu thủ này cũng đồng ý không nhận khoản lót tay 4 triệu bảng.

Năm nay 28 tuổi, Fernandinho đã nằm trong “tầm ngắm” của City nhiều mùa giải và được biết đến ở Anh khi ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của Shakhtar trước Chelsea tại vòng bảng Champions League mùa trước.

“Đây là một sự thay đổi, một thách thức và cơ hội mà tôi đã chờ đợi suốt thời gian dài. Chơi ở Premier League cho City như là một giấc mơ”, Fernandinho phát biểu trên trang chủ của Man City.

“Tham vọng của tôi ở đây là để giành chiến thắng tất cả các danh hiệu. Đây là một tập thể mạnh mẽ, một CLB vĩ đại với những người ủng hộ tuyệt vời”.

Fernandinho, từng 5 lần khoác áo ĐT Brazil, trước đó đã thổ lộ rằng anh hy vọng vụ chuyển nhượng đến City sẽ giúp cải thiện cơ hội tham dự World Cup 2014 trên quê nhà.


Fernandinho đã ký hợp đồng với Man City

Anh bắt đầu sự nghiệp với Atletico Paranaen ở Brazil trước khi trở thành một trong nhiều tài năng xứ Samba đến đầu quân cho Shakhtar. Fernandinho đã chơi cho đội bóng của Ukraina 8 mùa giải và từng vô địch UEFA Cup năm 2009.

Trước khi chia tay, Mancini đã nói về sự cần thiết mà CLB phải phản ứng nhanh hơn so với mùa trước trên thị trường chuyển nhượng nếu muốn đòi ngôi vương Premier League từ kình địch Man Utd.

Dự kiến City sẽ bổ nhiệm chiến lược gia Manuel Pellegrini của Malaga như là HLV trưởng mới của mình. Và có vẻ City đã tiếp nhận lời góp ý của Mancini khi sớm chiêu mộ về sân Etihad những cầu thủ với giá trị lớn như Navas và Fernandinho.

City đã thất bại trong cuộc đua tại Premier League 2012/13 mà gần như không có nhiều phản kháng trước Man Utd. Họ cũng để mất chiếc cúp FA bởi thất bại bất ngờ trước Wigan, đội sau đó đã bị rớt hạng ở Premier League.

Mancini từng thừa nhận một trong những lý do đội bóng của mình thất bại là vì không kịp thời chiêu mộ tiền đạo Robin van Persie, người đã gia nhập Man Utd hồi Hè năm ngoái và trở thành Vua phá lưới tại Premier League với 26 bàn.

Nguồn bongdaplus.vn