Bong da

Anh

Liverpool: Điểm sáng Emre Can

Cập nhật: 10/11/2014 09:38 | 0

Tạo ra tình huống sóng gió đầu tiên về phía khung thành Chelsea ngay từ phút thứ nhất và cũng chính là cầu thủ mở tỷ số trận đấu, Emre Can là điểm sáng hiếm hoi trong thất bại của Liverpool trước Chelsea tối thứ Bảy vừa qua.

Liverpool: Điểm sáng Emre Can
Liverpool: Điểm sáng Emre Can
Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng Can xuất hiện ở khá nhiều nơi trên sân. Anh xông xáo, nhiệt huyết và ít nhiều cũng khiến tuyến giữa vốn vững chãi của Chelsea bị chao đảo. Theo thống kê của Daily Mail, Can có 42 đường chuyền trong 70 phút có mặt trên sân (tỷ lệ thành công 85,7%). Tuy chưa hẳn là những con số quá ấn tượng, nhưng chí ít Can cũng vượt qua cái ngưỡng của chính mình. Kể từ đầu mùa, tân binh này chưa có trận đấu nào chuyền trên 35 đường.

Sự xông xáo của Emre Can ở vị trí tiền vệ trung tâm cũng chính là lời gợi ý cho HLV Brendan Rodgers trong bối cảnh Steven Gerrard đang ngày càng yếu ớt hơn trong cả khâu tranh chấp lẫn phát động tấn công. Khá bất ngờ khi biết, Gerrard chỉ có 70 đường chuyền trước Chelsea và tỷ lệ thành công thấp thê thảm: 68,4%. 

Việc Gerrard (đã 34 tuổi) xuống phong độ dĩ nhiên đã nằm trong toan tính của Rodgers. Nhưng với việc tân binh Emre Can đang ngày càng hòa nhập tốt hơn sau khi bình phục chấn thương, có lẽ đã đến lúc Rodgers nên trao cho tiền vệ này nhiều đất diễn hơn trong tương lai. Liverpool cần tới những “dòng máu mới” để hồi sinh.


(báo bóng đá)