Bong da

Anh

Liverpool 2-0 Newcastle: Nhen nhóm giấc mơ tốp 4

Cập nhật: 14/04/2015 05:57 | 0

Sau 2 thất bại liên tiếp tại Premier League, Liverpool đã lấy lại khí thế với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Newcastle. 3 điểm quan trọng giúp thầy trò HLV Brendan Rodgers níu kéo hy vọng lọt vào Top 4 khi chỉ còn kém 4 điểm so với Man City.

Liverpool 2-0 Newcastle: The Kop mơ về Top 4
Liverpool 2-0 Newcastle: The Kop mơ về Top 4
BÀN THẮNG:
Liverpool: Sterling (9’), Allen (70’)
Thẻ đỏ: Sissoko (2 thẻ vàng - 78’, 83’)
 
Liverpool hiện không có phong độ tốt nhưng đối thủ của họ còn tệ hại hơn. Newcastle hành quân đến Anfield với hành trang là 4 thất bại liên tiếp tại giải đấu cao nhất xứ sương mù. Thế nên không lạ khi đội khách tỏ ra lép vế hoàn toàn trước một Liverpool khát khao tìm kiếm chiến thắng. Sức ép to lớn mà đội bóng áo đỏ tạo ra sớm mang lại hiệu quả. Ngay phút thứ 9, Sterling có pha độc diễn bên cánh trái trước khi cứa lòng tinh tế vào góc xa khung thành Newcastle. Bàn mở tỷ số đã là pha lập công thứ 7 của Sterling từ đầu mùa, biến anh thành tay săn bàn hiệu quả nhất của đội chủ sân Anfield.
 
Trong một thế trận thuận lợi về mọi mặt, Liverpool vẫn bộc lộ những hạn chế trong khâu phòng ngự. Newcastle đã có ít nhất hai cơ hội mười mươi ghi bàn vào cuối hiệp 1 bởi sự lơi lỏng của các hậu vệ chủ nhà. Nhưng rất may là thủ thành Mignolet đã xuất sắc cản phá cú đánh đầu cực hiểm hóc của Ayoze ở phút 45. Chỉ một phút sau đó, tới lượt Mignolet đứng chôn chân trước pha dứt điểm một chạm rất căng của Abeid. Tiếc cho Newcastle khi bóng liếm xà ngang trong gang tấc.
 
Có một thống kê đáng chú ý: Liverpool bất bại cả 50 trận sân nhà gần nhất tại Premier League mà họ dẫn trước đối phương trong hiệp 1. Thói quen tốt đó được các học trò HLV Brendan Rodgers tiếp tục phát huy ở trận đấu này. Liverpool chơi tự tin và gắn kết hơn sau giờ nghỉ trong khi Newcastle có thừa quyết liệt nhưng lại thiếu sắc sảo. Điểm yếu lớn nhất của Chích chòe là hàng phòng ngự hay mất tập trung đã bị Liverpool khai thác triệt để. Phút 70, trong một tình huống phá bóng hỏng của Williamson, tiền vệ Joe Allen thoải mái dứt điểm trái phá nâng tỷ số lên 2-0 cho The Kop.
 
 
Newcastle hầu như không có chút kháng cự nào, nhất là khi họ còn bị đuổi người. Tiền vệ Moussa Sissoko nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vào phút 82 sau tình huống vào bóng thô bạo với Lucas Leiva. Liverpool có chiến thắng 2-0 khá nhàn nhã giúp họ vượt mặt Southampton để vươn lên thứ 5 với 57 điểm. The Kop giờ chỉ còn kém 4 điểm với Man City và giấc mơ Top 4 kèm chiếc vé dự Champions League lại hồi sinh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool: Mignolet, Johnson, Can, Lovren, Moreno, Allen, Leiva, Henderson, Ibe (Borini 59’), Sterling (Lambert 88’), Coutinho.
Newcastle: Krul, Taylor, Janmaat, Williamson, Anita, Abeid (Amstrong 75’), Colback, Sissoko, Cabella, Obertan (Gutierrez 67’), Perez (Gouffran 86’).


(báo bóng đá)