Bong da

Anh

Liverpool 1-1 Southampton: Klopp vẫn không thể thắng

Cập nhật: 26/10/2015 01:55 | 0

Tưởng rằng Juergen Klopp đã có chiến thắng đầu tiên với Liverpool, tuy nhiên bàn gỡ 1-1 của Sadio Mane đã mang về cho Southampton 1 điểm ở những phút cuối.

Liverpool 1-1 Southampton: Klopp vẫn không thể thắng
Liverpool 1-1 Southampton: Klopp vẫn không thể thắng
 
 
BÀN THẮNG
Liverpool: Benteke (78’)
Southampton: Mane (86’)
 
THẺ ĐỎ
Southampton: Mane (90+3’)
 
 

LIVERPOOL VẪN THIẾU SỨC SỐNG

Sau trận hòa 1-1 trong thất vọng với Rubin Kazan, CĐV Liverpool chờ đợi một màn trình diễn ấn tượng hơn của thầy trò Juergen Klopp trong cuộc tiếp đón Southampton. Tuy nhiên, một lần nữa The Kop đáp lại niềm tin của CĐV bằng màn trình diễn thất vọng.
 
Hiệp 1 là thế trận bế tắc của cả Liverpool và Southampton. Tổng cộng có 9 cú sút được 2 đội tung ra nhưng chỉ có 1 trong đó là đi trúng đích. Suốt 45 phút đầu, tình huống đáng chú ý nhất mà Liverpool tạo ra chỉ là pha dứt điểm của Alberto Moreno ở phút 42. Dĩ nhiên, chừng đó là quá ít để xuyên thủng được hàng phòng ngự của Southampton. Trong buổi bình luận trên Sky Sports, cựu ngôi sao Liverpool, Jamie Carragher đã nhận xét: “Liverpool vẫn chơi bóng không có đột biến. Cả những điều được chờ đợi nhất dưới thời Klopp là tốc độ thì họ cũng không thể hiện được. Đó là 45 phút tẻ nhạt không kém gì hiệp 1 trận đấu giữa M.U và Man City”.
 
Việc Liverpool bế tắc có nguyên nhân cực lớn từ sự mờ nhạt của tiền đạo cắm Dick Origi. Suốt hiệp 1, cầu thủ người Bỉ chỉ có đúng 15 lần chạm bóng và hầu hết đều nằm ngoài vòng cấm địa. Origi không tạo được sức ép lên hàng thủ Southampton và anh khiến các đợt tấn công của The Kop rơi vào ngõ cụt.
 
HLV Klopp vẫn chưa thể ăn mừng chiến thắng cùng Liverpool
 
Klopp dĩ nhiên không phải tay mơ. Ông ngay lập tức nhận ra vấn đề của Liverpool và tung Christian Benteke vào thay Origi ngay đầu hiệp 2. Sự xuất hiện của Benteke ít nhiều cũng giúp hàng công Liverpool chơi khởi sắc hơn. Bằng chứng là chính ngôi sao người Bỉ đã có pha đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho The Kop. Tuy nhiên, một mình Benteke không thể giúp Liverpool giành chiến thắng, khi Sadio Mane vẫn kịp gỡ hòa cho Southampton ở phút 86.
 

CHỜ ĐỢI CÚ HÍCH

Kể từ khi Benteke ra mắt Premier League hồi tháng 9/2012, anh đã ghi 14 bàn thắng bằng đánh đầu. Benteke cùng với Olivier Giroud đang là 2 cầu thủ ghi bàn bằng đầu nhiều nhất ở Premier League trong 3 năm trở lại đây.

Chỉ có tỷ số hòa 1-1, vậy là Klopp vẫn chưa được nếm mùi chiến thắng sau 3 trận dẫn dắt Liverpool. Đáng nói ở chỗ, không có nhiều điểm sáng trong lối chơi The Kop. Họ vẫn thiếu hiệu quả ở hàng tiền đạo. Còn tuyến tiền vệ thì thiếu một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Việc Benteke đã bình phục chấn thương, vào sân từ ghế dự bị rồi ghi bàn có lẽ là điểm cộng hiếm hoi cho Klopp.

 
Vòng đấu sau, Liverpool sẽ có chuyến hành quân khó khăn đến sân Chelsea. Đó sẽ là thử thách gian nan nhất cho Klopp từ khi ông ngồi vào ghế HLV The Kop. 3 trận cầm quân toàn hòa, ghi vỏn vẹn 2 bàn, trong khi thủng lưới 2 lần, rõ ràng đó không phải là sự khởi đầu tốt của Klopp ở Anfield.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno, Lucas, Can, Milner, Coutinho (Ibe, 83’), Lallana (Firmino, 67’), Origi (Benteke, 46’).
Southampton: Stekelenburg, Cedric, Fonte, Van Dijk, Bertrand, Wanyama, Clasie (Juanmi, 75’), S. Davis (Ramirez, 81’), Mane, Tadic (Ward-Prowse, 64’), Pelle.

 

 



(báo bóng đá)