Bong da

BONG-DA-ANH

Kolo Toure vạch lý do bị “hắt hủi” tại Man City

Cập nhật: 07/12/2011 06:15 | 0

Kolo Toure khẳng định rằng việc anh ít được ra sân trong màu áo Manchester City là hậu quả của việc sẽ trở lại quê nhà Bờ Biển Ngà tham dự Cúp các quốc gia châu Phi.

Kể từ khi trở lại sau 6 tháng bị treo giò do dính nghi án doping, Kolo Toure chỉ mới có 4 lần ra sân trong màu áo Man City ở Premier League. Với một cầu thủ chuyên nghiệp, đây thực sự là điều không có gì tồi tệ hơn. Nhưng đáng nói là việc cầu thủ này bị “hắt hủi” không xuất phát từ nguyên do liên quan đến chuyên môn.

Theo Toure, số lần ra sân đếm trên đầu ngón tay của anh xuất phát từ việc anh nhận lời trở lại quê nhà tham dự Cúp các quốc gia châu Phi vào năm tới trong màu áo ĐTQG Bờ Biển Ngà. “Tôi biết khả năng của mình và tôi không cần phải chứng minh điều đó ở đây, môi trường bóng đá Anh. Họ cũng biết rõ điều đó. Khi họ chứng kiến màn trình diễn của Savic trong trận gặp QPR, xin lỗi khi tôi đề cập đến chuyện này, nhưng lúc đó tôi thấy bớt căng thẳng”, tờ So Foot dẫn lời Toure.



Kolo Toure- Ảnh Getty

Việt có các cầu thủ tham dự vào giải vô địch châu Phi thực sự bị xem như là một thảm họa cho các đội bóng. Nhiều HLV không muốn ký hợp đồng với cầu thủ tại châu lục này bởi lý do đó. Chính vì thế mà tôi cảm thấy rằng sẽ rất khó khăn cho nền bóng đá châu Phi trong tương lai. Tôi cho rằng nếu tôi không thi đấu cho Man City thì đó không phải xuất phát từ vấn đề liên quan đến chuyên môn. Nếu chỉ xét đến khía cạnh này thì tôi đã có thể ra sân hàng tuần. Tôi là một nạn nhân”, tiếp lời tuyển thủ người Bờ Biển Ngà.

Toure cho rằng anh đã phải trả giá khi thất bại trong việc trở lại kịp lúc để tham dự trận đấu với Man United vào năm ngoái khi bận tham dự giải đấu lớn nhất Lục địa đen.

Khi tôi ở Angola để tham dự Cúp các quốc gia châu Phi vào năm 2010, CLB đã thuê một chiếc máy bay riêng để đưa tôi trở về kịp cho trận đấu với Man United. Tôi đã không về đúng lúc và lỡ trận đấu đó. Tôi nghĩ rằng đội bóng vẫn chưa quên điều đó và tôi đang phải trả giá. Với những đội bóng ở đẳng cấp của Man City thì luôn có một đội hình mạnh. Nếu một ai đó ra đi thì sẽ có người thay thế. Tôi từng là đội trưởng ở đây, sau đó là Carlos Tevez và giờ khi cậu ấy không giữ chiếc băng thủ quân thì sẽ có người khác làm nhiệm vụ đó. Các cầu thủ châu Phi luôn là nạn nhân của sự phân biệt”, Toure bộc bạch.

Khánh Đan


Thethaovanhoa.vn