Bong da

Bóng đá Anh

Jose Enrique lột trần bộ mặt của Newcastle

Cập nhật: 20/08/2011 09:23 | 0

Hậu vệ Jose Enrique (Liverpool) đã quyết định công khai những bất cập khiến CLB cũ Newcastle không bao giờ tiến xa hơn ngoài việc trụ hạng.

 

“Tôi không lo lắng cho tương lai của Newcastle mà chỉ muốn nói rằng các CĐV đang đặt niềm tin nhầm chỗ. Ngay cả các trụ cột ở CLB cũng không nắm rõ các kế hoạch của BLĐ. Newcastle sẽ phải đối mặt với một cuộc đào thoát hàng loạt”.

Jose Enrique cho biết bầu không khí ở sân St.James’ Park không hề yên ả như mọi người vẫn thường nghĩ. Các cầu thủ chủ chốt đều không thể cống hiến hết mình do không còn tin tưởng chiến lược ở thượng tầng đội bóng. “Tôi khẳng định sớm muộn gì Joey Barton cũng sẽ rời Newcastle. NHM không nên đặt câu hỏi vì sao Andy Carroll, Kevin Nolan… ra đi, mà hãy hỏi vì sao những cầu thủ giỏi không muốn gắn bó với Newcastle”.

“Các CLB khác luôn cố gắng hết mình để đạt được thứ hạng cao hơn trên BXH, tuy nhiên BLĐ Newcastle lại có suy nghĩ hoàn toàn trái ngược. Họ luôn tìm mọi cách đẩy đi các cầu thủ giỏi, thu về một đống tiền nhưng chẳng bao giờ chịu tái đầu tư. Chẳng đâu xa, Newcastle chẳng thèm bổ sung tân binh vào vị trí hậu vệ trái kể từ lúc tôi ra đi. Những người nắm quyền ở St.James’ Park chỉ thích hứa xuông mà thôi”, Jose Enrique tỏ ra rất bức xúc.

Hậu vệ người Tây Ban Nha từng bị CLB cũ Newcastle phạt 2 tuần lương vì dám chỉ trích chính sách của đội nhà trên trang cá nhân Twitter. Jose Enrique khẳng định có quay ngược thời gian anh vẫn sẽ làm như vậy, vì không muốn các CĐV nhiệt thành của Newcastle bị lừa dối lâu hơn nữa.

Newcastle thu được lợi nhuận khổng lồ sau khi bán Andy Carroll

Không chỉ Newcastle có kiểu làm ăn manh mún mà rất nhiều các CLB ở châu Âu rơi vào tình trạng tương tự. Họ tự bán đi nhiều cầu thủ quan trọng và trong trường hợp thành tích của đội nhà đi xuống, các ông chủ sở hữu, chủ tịch sẽ đổ vấy cho các CLB lớn nhẫn tâm đi đêm với ngôi sao của mình. Họ luôn kêu ca về tình trạng chảy máu chất xám nhưng rồi vẫn để những trụ của đội ra đi, cho dù chính những cầu thủ đó sẵn sàng ở lại chung lưng chịu khổ với đội bóng cũ.

Một số cầu thủ chịu tiếng oan phản bội CLB từng nâng đỡ anh ta lên hàng ngôi sao. Thực tế, đó chỉ là màn “mèo khóc chuột” của những đội bóng tự phát, không có chiến lược đầu tư dài hạn như Newcastle.