Bong da

Anh

James Milner: Tân binh giá trị nhất của Liverpool?

Cập nhật: 19/07/2015 13:57 | 0

Liverpool đã phải chi 29 triệu bảng để có Roberto Firmino. Họ cũng sắp có Christian Benteke với giá 32,5 triệu bảng. Với James Milner, The Kop không mất một đồng nào để chiêu mộ anh từ Man City.

James Milner: Tân binh giá trị nhất của Liverpool?
James Milner: Tân binh giá trị nhất của Liverpool?
Tuy nhiên, rất có thể chính Milner mới là bản hợp đồng giá trị nhất, quan trọng nhất của Liverpool ở mùa Hè này. 

Trận giao hữu gặp Brisbane Roar hôm thứ Sáu vừa qua, Milner đã toả sáng với pha ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho đội bóng mới. Cũng chính Milner sau đó được chấm 7 điểm và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của The Kop trong trận đấu trên đất Australia. Giống như ở Man City, Milner một lần nữa thể hiện được sự đa năng trong lối chơi. Đầu trận gặp Brisbane Roar, anh được HLV Brendan Rodgers bố trí đá lệch trái trong sơ đồ hàng tiền vệ hình kim cương. Ở vị trí này, Milner chơi rất hay, thường xuyên kết hợp với Joe Gomez và Adam Lallana để tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành đại diện Australia. Trong hiệp 1, hầu hết những pha tấn công nguy hiểm nhất của Liverpool đều tới từ cánh của Milner.

Sang hiệp 2, Rodgers kéo Milner vào đá tiền vệ trung tâm, cặp với Jordan Henderson, và một lần nữa ngôi sao người Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh chơi ăn ý với bạn diễn Henderson. 

Dĩ nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định Milner sẽ làm vơi đi nỗi nhớ Steven Gerrard ở tuyến giữa Liverpool. Nhưng việc Milner hoà nhập rất nhanh với The Kop cũng là tín hiệu rất mừng cho đội chủ sân Anfield. Nếu Rodgers không bố trí Milner đá cánh thì ngay từ lúc này đã có thể khẳng định cặp tiền vệ trung tâm số 1 mùa  tới của Liverpool là Henderson-Milner. 




(báo bóng đá)