Bong da

Anh

Fernandinho có nguy cơ vắng mặt ở trận gặp Barca

Cập nhật: 04/02/2014 14:57 | 0

Tiền vệ người Brazil sẽ phải nghỉ từ “3 đến 4 tuần” vì chấn thương bắp chân, và các bác sĩ của Man City chưa thể kết luận liệu anh có kịp tham dự trận “đại chiến” với Barca tại vòng 1/8 Champions League cuối tháng này được hay không.

Fernandinho có nguy cơ vắng mặt ở trận gặp Barca
Fernandinho có nguy cơ vắng mặt ở trận gặp Barca
* Cập nhật Kết quả, Lịch thi đấu, Tỉ lệ live

Fernandinho đã vắng mặt trong thất bại 0-1 của Man City trước Chelsea ngay trên SVĐ Etihad rạng sáng nay, trận thua này đã chấm dứt mạch toàn thắng sân nhà của thầy trò Manuel Pellegrini trong khuôn khổ Premier League.

“Jack Rodwell vẫn chưa trở lại sau chấn thương, trong khi James Milner cũng chỉ vừa mới bình phục. Tôi nghĩ phương án duy nhất khả thi là để Martin Demichelis đá trám vào vị trí của Fernandinho”, HLV người Chile lý giải về cách ông bố trí cựu trung vệ Atletico Madrid trong trận thua Chelsea.

“Cậu ấy (Fernandinho) đã dính một chấn thương bắp. Ngày mai chúng tôi mới có thể kết luận chính xác thời gian cậu ấy vắng mặt. Nhưng theo tôi, quãng thời gian đó sẽ là từ 3 đến 4 tuần”.

“Vấn đề không nằm ở hàng tiền vệ. Tôi đã không sử dụng nốt 2 sự thay đổi người còn lại bởi tôi không cho điều đó có thể xoay chuyển tình hình”.


“Với Chelsea, trận đấu này rất quan trọng. Chúng tôi có thể đã nới rộng cách biệt với họ lên thành 6 điểm nếu giành thắng lợi, nhưng ngay cả thua, Man City vẫn chỉ kém Arsenal 2 điểm và xếp ở vị trí thứ 2 mà thôi”.

Vấn nạn chấn thương đang hoành hành nghiêm trọng tại đội bóng áo xanh thành Manchester. Theo Pellegrini, đây là một yếu tố then chốt dẫn tới trận thua của các học trò trước Chelsea.

“Fernandinho là cầu thủ vô cùng quan trọng. Không chỉ cậu ấy, mà cả Sergio Aguero, Samir Nasri và Javi Garcia. Trong khi đó, Milner và Alvaro Negredo cũng chưa hồi phục 100% thể lực và không thể thi đấu. Ngần ấy lợi thế là quá đủ đối với một đội mạnh như Chelsea”.

“Ngày hôm nay, chúng tôi đã thất bại trước một đội bóng lớn, những người đã chơi tốt. Mặc dù vậy, ít nhất tôi cho rằng chúng tôi nên có một kết quả hòa. Họ đã may mắn hơn và giành trọn vẹn 3 điểm”.

“Họ ghi được 1 bàn thắng tuyệt đẹp, không hề đơn giản, một cú sút xa của một hậu vệ, từ chân trái không thuận. Tuy nhiên hãy nhớ tới trước khi họ có bàn thắng, chúng tôi mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Bởi vậy tôi không nghĩ lối chơi của chúng tôi có vấn đề gì”, HLV 60 tuổi lạc quan kết luận.


(báo bóng đá)