Bong da

Anh

Erik Lamela & trận đấu lớn đầu tiên!

Cập nhật: 31/08/2014 14:19 | 0

Erik Lamela đang hồi sinh mạnh mẽ. Cầu thủ người Argentina đang thi đấu hết sức nổi bật dưới màu áo Tottenham. Song trận cầu đinh tối nay mới là bài kiểm tra thực thụ để Lamela chứng minh anh là miếng ghép quan trọng với Spurs.

Erik Lamela & trận đấu lớn đầu tiên!
Erik Lamela & trận đấu lớn đầu tiên!
HỒI SINH CÙNG HLV POCHETTINO
Mùa Hè 2013, Lamela tới White Hart Lane với mức giá 30 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng của Spurs. Rõ ràng, kỳ vọng đặt vào Lamela là cực lớn. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong mùa bóng đầu tiên ở Tottenham thực sự là thảm họa với Lamela. 

Premier League là giải đấu của sức mạnh, tốc độ. Và dường như nơi này không phù hợp với phong cách chơi bóng của Lamela. Ngôi sao người Argentina là mẫu cầu thủ chơi dựa nhiều vào kỹ thuật, cảm hứng. Và cũng giống hầu hết các cầu thủ Nam Mỹ khác chơi ở Premier League, Lamela gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi với môi trường, phong cách thi đấu của xứ sương mù. Dĩ nhiên, vẫn có những ngoại lệ như Luis Suarez. Tuy nhiên, Lamela không đủ độ quái và lỳ đòn như Suarez để tỏa sáng ở Premier League. 

Bên cạnh đó, cũng cần phải kể đến những bất đồng ngôn ngữ đã ngăn cản quá trình thích nghi của Lamela. Báo chí Anh tiết lộ cho tới tận gần cuối mùa giải trước, anh vẫn không thể nói nổi 1 câu tiếng Anh nào. Tất cả khiến cả mùa bóng trước, Lamela chỉ đá vỏn vẹn 331 phút ở Premier League, không ghi được bàn nào và chỉ có đúng 1 pha kiến tạo. Cũng mãi tới tận trận gặp QPR tuần trước, Lamela mới có trận đá chính đầu tiên ở Premier League sau gần 1 năm chuyển tới Tottenham. Tuy nhiên, đây nhiều khả năng lại chính là cột mốc đánh dấu sự hồi sinh của Lamela. 

Dưới thời HLV Mauricio Pochettino, Lamela dần lấy lại phong độ từng giúp anh làm mưa làm gió ở Serie A. Tiền vệ này trở thành mũi xuyên phá hiệu quả ở hướng tấn công bên cánh phải, với những pha đi bóng lắt léo. Chứng kiến Lamela hiện nay thi đấu, không ai nghĩ mùa giải trước anh từng bị xem là nỗi thất vọng lớn nhất của Tottenham.


HLV Pochettino giúp Lamela lấy lại tự tin

CẦN TỎA SÁNG Ở NHỮNG TRẬN ĐÁNH LỚN
Lamela đã chơi tốt kể từ ngày Premier League khởi tranh. Nhưng để chứng minh mình xứng đáng với số tiền chuyển nhượng 30 triệu bảng, anh cần phải tỏa sáng ở những trận cầu quan trọng, mang tính chất cân não. 90 phút gặp Liverpool đêm nay sẽ là trận đánh lớn đầu tiên của cầu thủ người Argentina này ở sân White Hart Lane.

Liverpool rõ ràng rất khác so với những đối thủ như West Ham hay QPR mà Lamela từng đối mặt hồi đầu mùa giải. Để có thể tỏa sáng trong trận cầu sắp tới, anh sẽ phải vượt qua cái tên lẫy lừng như Steven Gerrard. Đây quả thật là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Gerrard dù đã lớn tuổi nhưng vẫn là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu Premier League và có tầm bao quát rất rộng. Dù thường xuyên đứng chân ở trung lộ, nhưng đội trưởng của Liverpool luôn sẵn sàng dạt sang cánh hỗ trợ đồng đội.

Thách thức này sẽ là một cơ hội nghề nghiệp thú vị đối với Lamela. Nếu tỏa sáng trong cuộc so tài Liverpool sắp tới, anh sẽ xua tan những ánh mắt nghi ngờ. Lúc đó, Lamela sẽ được nhìn nhận trở lại là một cầu thủ đá cánh tài năng, như những gì anh từng có dưới màu áo Roma.
minh tâm

2. Sau 2 trận đầu tại Premier League mùa này, Erik Lamela đã có 2 pha kiến tạo thành bàn (1 cho Dier và 1 cho Chadli đều ghi bàn vào lưới QPR ở vòng 2). Để so sánh, cả mùa trước, dù ra sân 9 trận tại giải Ngoại hạng, Lamela chỉ 1 lần kiến tạo thành bàn.


(báo bóng đá)