Bong da

Anh

Eden Hazard: “Chìa khóa” chiến thắng của Chelsea

Cập nhật: 03/03/2014 13:57 | 0

Eden Hazard đang ngày càng khẳng định anh là cầu thủ quan trọng nhất Chelsea trong nhiệm kỳ hai của HLV Jose Mourinho. Dù không ghi bàn vào lưới Fulham cuối tuần qua, nhưng tiền vệ người Bỉ này vẫn được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận.

Eden Hazard: “Chìa khóa” chiến thắng của Chelsea
Eden Hazard: “Chìa khóa” chiến thắng của Chelsea
Sự khéo léo, năng nổ và sáng tạo dần biến Hazard  trở thành chìa khóa trong các phương án chiến thuật mà HLV Jose Mourinho xây dựng. Ở trận thắng 3-1 trước Fulham, anh đã thể hiện vai trò này với 2 đường kiến tạo cực kỳ đẳng cấp, loại toàn bộ hàng thủ đối phương, giúp Andre Schuerrle thoải mái băng xuống ghi bàn.

Giờ đây, Eden Hazard đã gia nhập vào nhóm những chân chuyền bóng xuất sắc nhất Premier League. Anh hiện dẫn đầu về số lần chuyền bóng đặt đồng đội vào thế có thể ghi bàn, với 78 đường chuyền, vượt xa so với những cầu thủ làm bóng khác như Mesut Oezil (63), David Silva (67), Steven Gerrard (53).


Sự xuất sắc của Eden Hazard là nguyên nhân chính dẫn HLV Jose Mourinho tới quyết định bán “nhạc trưởng” Chelsea những mùa giải trước - Juan Mata - cho Man United. Thời điểm này, tiền vệ người Bỉ có thể mở toang bất cứ hàng phòng ngự nào. Kỹ thuật điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật sắc sảo đang biến Eden Hazard trở thành cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea . Sau màn trình diễn chói sáng cuối tuần qua, tiền vệ người Bỉ đã ghi điểm trong cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2013/14.


(báo bóng đá)