Bong da

Anh

Crystal Palace 0-1 Man City: Vỡ oà phút cuối

Cập nhật: 13/09/2015 00:00 | 0

Sự vắng mặt của một loạt trụ cột, cộng với chấn thương của Sergio Aguero tưởng như sẽ khiến Man City sa lầy ở Selhurst Park. Nhưng cuối cùng, vận may lại mỉm cười với đội chủ sân Etihad, khi cầu thủ trẻ Kelechi Iheanacho giúp họ nối dài mạch toàn thắng với pha lập công ở phút cuối.

Crystal Palace 0-1 Man City: Vỡ oà phút cuối
Crystal Palace 0-1 Man City: Vỡ oà phút cuối


BÀN THẮNG
Man City:
Iheanacho (90’)

TOAN TÍNH CỦA PELLEGRINI

David Silva vắng mặt vì chấn thương và dù có tên trong chuyến đi tới Selhurst Park, Raheem Sterling lại không thể ra sân bởi một “vấn đề nhỏ” như thông báo trên trang Twitter chính thức của Man City, HLV Manuel Pellegrini còn có một quyết định lạ lùng. Trong khi vẫn cất tân binh Kevin de Bruyne trên ghế dự bị, ông còn để Man Xanh xuất phát với cặp tiền đạo Wilfried Bony và Sergio Aguero.

Aguero phải rời sân sớm là thiệt thòi cho Man City
Aguero phải rời sân sớm là thiệt thòi cho Man City

Trên lý thuyết, quyết định ấy là để gia tăng sức ép nơi tuyến đầu của đội khách, trong bối cảnh thiếu vắng những cầu thủ sáng tạo ở hàng tiền vệ.  Tuy nhiên, nó lại khiến MÓN QUÀ BẤT NGỜ. Mọi chuyện chỉ trở nên sáng sủa hơn đôi chút trong đầu hiệp 2, khi Man City đẩy nhanh tốc độ tấn công. Trong một tình huống phản công ở phút 51, Jesus Navas nhận đường chuyền thông minh của De Bruyne và thoát xuống đối mặt với Alex McCarthy. Nhưng sau khi vượt qua cả thủ môn đội chủ nhà, cú dứt điểm bằng chân trái không thuận của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đi ra ngoài dù phía trước là khung thành trống.

Đó cũng chính là cơ hội tốt nhất của đội khách trong trận đấu tại Selhurst Park. Sau pha hỏng ăn của Navas, tất cả những gì Man City làm được chỉ là những cú sút xa không chính xác của Fernandinho và Samir Nasri. Trong khi đó, Crystal Palace tiếp tục có vài lần khiến Man Xanh giật thót. Một lần là khi Jason Puncheon đánh đầu khó sau đường chuyền của Souare, buộc Hart phải bay người đẩy bóng. Tiếp đó, khi thời gian thi đấu chỉ còn 2 phút, là pha rướn người đệm bóng của cầu thủ vào thay người Dwight Gayle từ quả tạt của Wilfried Zaha.

 Iheanacho trở thành
Iheanacho trở thành "cứu tinh" của Man City

Nhưng khi tất cả đều nghĩ rằng trận đấu sẽ kết thúc không có bàn thắng, bất ngờ đã xảy ra. Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Nasri dứt điểm từ xa, McCarthy để ói bóng và Kelechi Iheanacho, cầu thủ vào thay Bony, lao vào đá bồi mở tỷ số. Đến phút bù giờ thứ 4, Man City đã có thể nhân đôi cách biệt nếu cú đánh đầu cận thành của Yaya Toure đi chính xác. Nhưng không cần điều đó, Man Xanh vẫn có điều mình muốn. Đó là chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở Premier League, kèm khởi đầu tốt nhất trong lịch sử.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Crystal Palace
: McCarthy; Kelly, Dann, Hangeland, Souare; McArthur, Cabaye; Zaha, Puncheon (Lee Chung-yong, 83’), Sako (Gayle, 68’); Bolasie (Jedinak, 80’).
Man City: Hart; Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov; Navas, Fernandinho, Toure, Nasri (Demichelis, 90’); Bony (Iheanacho, 89’), Aguero (De Bruyne, 25’).

 Khởi đầu tốt nhất
Toàn thắng 5 vòng đầu Premier League mùa 2015/16, Man City đã có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử đội bóng. Trước mùa giải này, lần duy nhất họ thắng 5 trận đầu ở hạng đấu cao nhất nước Anh là mùa 1912/13, tức đã cách đây 103 năm.

 

 



(báo bóng đá)