Bong da

Anh

Chuba Akpom - Tốc độ khiến Henry, Walcott cũng phải kiêng nể

Cập nhật: 16/07/2015 15:38 | 0

Ghi dấu ấn đậm nét trong màn ra quân của Arsenal tại Barclays Asia Trophy với một cú hat-trick vào lưới Singapore, Chuba Akpom đã nhắc mọi người về tài năng của bản thân.

Chuba Akpom - Tốc độ khiến Henry, Walcott cũng phải kiêng nể
Chuba Akpom - Tốc độ khiến Henry, Walcott cũng phải kiêng nể
Chơi tốt trong vai trò tiền đạo cắm trước Singapore, cầu thủ 19 tuổi Chuba Amechi Williams Akpom được HLV Arsene Wenger hứa hẹn trao cho suất đá trong đội một, dự bị cho Olivier Giroud và Danny Welbeck. Đó là một thành quả không tồi với chàng trai từng bị các fan Coventry xem là “bản hợp đồng mượn tồi tệ nhất”.

VIDEO: Singapore XI 0-4 Arsenal



Akpom là con của một cặp vợ chồng người Nigeria, nhưng sinh ra ở Canning Town, London. Vì thế, anh có đủ điều kiện khoác áo cả ĐT Anh lẫn Nigeria. Cầu thủ này chỉ vừa kí hợp đồng mới với Arsenal hồi tháng 2, có thời hạn tới năm 2019.

Gắn bó với “Pháo thủ” từ khi lên 6 tuổi, Akpom đã góp mặt trong nhiều lứa trẻ ĐT Anh, từ U16, U17, U19 và giờ là U20. Anh từng chơi theo dạng cho mượn ở Brentford, Coventry City và Nottingham Forest, nhưng chưa ghi được bàn thắng nào ở các giải chính thức.

Bù lại, Akpom đã trở thành một “hiện tượng YouTube” sau pha qua người đầy kỹ thuật trong trận đấu giữa ĐT U20 Anh và Mexico. Thậm chí, với tốc độ thiên bẩm của mình, Akpom được đàn anh Alexis Sanchez đặt cho biệt danh là “Titi”, gợi nhớ huyền thoại CLB Thierry Henry.

VIDEO: Cú hat-trick của Akpom





Tháng 9/2014, Akpom phá vỡ kỉ lục chạy 10 mét của Arsenal, với thời gian kỉ lục 1,56 giây, vượt qua thành tích của chính Henry và Theo Walcott.

Cuối cùng, không chỉ là một cầu thủ tiềm năng trên sân cỏ, Akpom còn rất có tài hát nhạc rap.

Mùa tới, với sự ra đi của Yaya Sanogo (sang Ajax theo dạng cho mượn), cơ hội cho Akpom là rất thực tế. Bản thân HLV Wenger cũng hứa sẽ giữ anh lại thay vì tiếp tục cho mượn. Nếu vẫn duy trì được phong độ cùng những bàn thắng, Akpom sẽ có tương lai vô cùng xán lạn ở Emirates.

Chuba Akpom từng thi đấu trên sân Mỹ Đình
Tiền đạo 19 tuổi này nằm trong danh sách 24 cầu thủ được HLV Wenger đưa sang Việt Nam cách đây 2 năm. Anh thậm chí đã vào sân trong hiệp 2 và chứng tỏ mình là một chuyên gia ghi bàn trong những... trận giao hữu với cú đúp vào lưới thủ môn Trần Bửu Ngọc ở các phút 56 và 67.




(báo bóng đá)