Bong da

Bóng đá Anh

Chelsea: Sau Mata là Alvaro Pereira?

Cập nhật: 26/08/2011 09:23 | 0

Sau khi chiêu mộ thành công tiền vệ Juan Mata từ Valencia, đội bóng thành London đang hướng tới mục tiêu tiếp theo là Alvaro Pereira của Porto.

Những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng mùa Hè đang chứng kiến nỗ lực của Chelsea trong việc cơ cấu lại nhân sự đội bóng. Sau khi chiêu mộ thành công tiền vệ Juan Mata từ Valencia với phí chuyển nhượng 29 triệu bảng, đội bóng thành London đang hướng tới mục tiêu tiếp theo là Alvaro Pereira của Porto.

Pereira năm nay 25 tuổi, là cầu thủ đa năng khi có thể chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ trái và tiền vệ trái. Đây được xem là một sự thay thế cho Yuri Zhirkov, cầu thủ đã rời sân Stamford Bridge để gia nhập Anzhi Makhachkala.



Lời đề nghị đầu tiên trị giá 16,6 triệu bảng của đội bóng thành London đã bị phía Porto từ chối. Tuy nhiên, cơ hội để Chelsea sở hữu tuyển thủ Uruguay vẫn rất rõ ràng.

Có 2 cơ sở để tin vào việc Chelsea sẽ chiêu mộ thành công Pereira nếu họ thực sự muốn có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh này. Thứ nhất, Pereira không còn đóng vai trò quá quan trọng tại Porto bởi đội bóng này đã có được chữ ký của tài năng trẻ Alex Sandro trong Hè này. Thứ hai, trong hợp đồng của Pereira với Porto có điều khoản phá vỡ với giá 26 triệu bảng. Thế nên, có thể hiểu việc Porto đã từ chối lời đề nghị đầu tiên không nằm ngoài mục đích nâng giá chuyển nhượng của Pereira tiệm cận với mức phí phá vỡ hợp đồng. Bởi vậy, chỉ cần thống nhất được mức phí chuyển nhượng, Chelsea sẽ có được chữ ký của Pereira.

Ngoài thương vụ với Pereira, HLV Villas-Boas cũng đang nỗ lực tái thiết Chelsea. Theo đó, sẽ có những cầu thủ phải rời Stamford Bridge trong ít ngày tới. Hai cái tên đang đứng đầu danh sách cần thanh lý của Chelsea là 2 tiền vệ Benayoun và Malouda. Benayoun đã được bật đèn xanh rời đội bóng từ khá lâu nhưng vẫn chưa có đội bóng nào liên hệ. Trong khi sự xuất hiện của Mata khiến Malouda bị đẩy ra khỏi kế hoạch của Villas-Boas.

Theo một số nguồn tin, Chelsea sẵn sàng nhượng lại tiền vệ 31 tuổi này cho Juventus với phí chuyển nhượng chỉ 5 triệu bảng.

 

Nguồn Bongdaplus.vn