Bong da

Anh

Chelsea giải bài toán “máy quét” bằng đáp án cũ Essien

Cập nhật: 19/07/2013 10:49 | 0

Việc Jose Mourinho trở lại Chelsea đã góp phần hồi sinh sự nghiệp của tiền vệ đánh chặn nức tiếng một thời: Michael Essien.

Chelsea giải bài toán “máy quét” bằng đáp án cũ Essien
Chelsea giải bài toán “máy quét” bằng đáp án cũ Essien

Essien có lúc tưởng chừng phải chia tay bóng đá vì dính phải chấn thương đầu gối rất nặng. Sau thời gian dài dưỡng bệnh, Essien đánh mất vị trí chính thức ở Chelsea và đành sang khoác áo Real Madrid theo dạng cho mượn ở mùa trước để vãn hồi sự nghiệp.  

Dù phải đá ở vị trí không phải sở trường (hậu vệ cánh, trung vệ) khi ở Real, song Essien vẫn chơi rất tròn vai và trở thành quân bài chiến lược mỗi khi hàng phòng ngự của Los Blancos gặp vấn đề. Mourinho rất hài lòng với thể hiện của Essien và đó chính là cột mốc đánh dấu sự hồi sinh của ngôi sao người Ghana.


Người hâm mộ hy vọng đây sẽ là hình ảnh của Essien ở mùa tới

“Anh ấy đang đâm vào tường”, Mourinho đã cười và nói khi một cầu thủ của Singha All Stars cố gắng tranh chấp với Essien trong trận giao hữu diễn ra ở thủ đô Bangkok mới đây (Chelsea thắng 1-0). Essien rõ ràng đang ghi điểm trong mắt “daddy” Mourinho (Essien gọi Mou là cha) và không ngạc nhiên nếu cựu ngôi sao của Lyon lại được đá chính trên hàng tiền vệ của Chelsea mùa tới.

“Đầu gối của tôi lúc này đã ổn định trở lại. Nó không khiến tôi gặp phải vấn đề nào nữa. Tôi lúc này chỉ phải duy trì thể lực và sẵn sàng hoàn thành tốt công việc được giao. Cách chơi bóng của tôi cũng không thay đổi. Tôi vẫn như vậy. Khi bạn cố gắng va vào tôi, bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh của tôi vẫn như lúc trước”, Essien chia sẻ.

Thủ thành Petr Cech cũng dành những lời ngợi khen cho màn tái xuất của Essien, anh nói: “Anh ấy dường như đã trở lại là Michael Essien mà tôi từng biết. Anh ấy luôn là một cầu thủ tuyệt vời và điều kém may mắn nhất là những chấn thương. Song anh ấy đã trở lại và thật tuyệt khi có một cầu thủ như vậy”.


Mourinho có tác động tích cực vào cuộc hồi sinh của Essien

“Điều kỳ diệu đã đến với Essien, với một mùa giải cho mượn thành công với Real Madrid. Anh ấy kém may mắn khi dính liên tiếp hết chấn thương này đến chấn thương khác nhưng anh ấy cũng rất nỗ lực tập luyện để trở lại. Việc được đem cho mượn cho thấy anh ấy có thể thi đấu nhiều hơn chúng ta tưởng, và như bạn thấy, anh ấy sẽ rất hữu dụng với chúng tôi”.

Mourinho - người có tác động lớn trong cuộc hồi sinh của Essien cũng không giấu nổi vẻ tự hào khi nói về cậu học trò cưng. “Đó là một người đàn ông tuyệt vời. Cậu ấy tới Madrid vì cậu ấy khó kiếm một vị trí ở Chelsea. Cậu ấy đã hạnh phúc trở lại và được góp mặt trong các trận cầu quan trọng”.  

“Tôi hiểu Michael hơn bất cứ ai ở đây. Tôi biết cậu ấy có thể chơi ở mọi vị trí từ thủ môn cho đến tiền đạo. Vì vậy, cậu thực sự hữu dụng đối với chúng tôi”, Mourinho khép lại câu chuyện.

Nguồn bongdaplus.vn