Bong da

Anh

Alexis Sanchez vs Eden Hazard: Đại chiến các vì sao

Cập nhật: 26/04/2015 09:38 | 0

Những mỹ từ có thể dùng chung cho cả Alexis Sanchez và Eden Hazard: kỹ thuật siêu việt, tốc độ kinh ngạc và bản năng thiên phú. Khi hai ngôi sao có lối chơi khá giống nhau hội tụ tại Emirates đêm nay, đó chắc chắn là màn so tài đáng xem nhất.

Alexis Sanchez vs Eden Hazard: Đại chiến các vì sao
Alexis Sanchez vs Eden Hazard: Đại chiến các vì sao
VIDEO: Alexis Sanchez vs Eden Hazard: Ai là Vua của London?



Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” mùa giải 2014/15 sẽ được công bố vào ngày hôm nay. Và Eden Hazard đang là ứng cử viên số một giành chiến thắng, bên cạnh những đối thủ cạnh tranh gồm Harry Kane, David de Gea, Alexis Sanchez, Philippe Coutinho và Diego Costa. Nhưng dù sao đó cũng chỉ là  một giải thưởng của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) với sự đánh giá từ giới cầu thủ. Alexis Sanchez có cơ hội “hạ thấp” giá trị giải thưởng này nếu anh làm lu mờ Hazard trong trận derby thành London.

Để so sánh Hazard và Sanchez một cách công bằng, cần đánh giá từ mùa giải đầu tiên của họ tại Premier League. Cầu thủ người Bỉ trong mùa giải đầu tiên tại Chelsea thích nghi khá chậm chạp. Hazard chỉ ghi 3 bàn thắng trong 4 tháng đầu tiên và kết thúc mùa 2012/13 với 9 bàn thắng (14 pha kiến tạo). Trong khi đó, Sanchez hòa nhập nhanh hơn rất nhiều tại Arsenal với 8 bàn thắng sau 4 tháng đầu tiên và tới giờ đã sở hữu 14 pha lập công (8 lần kiến tạo). Màn khởi đầu khác biệt giữa hai ngôi sao có nguyên do một phần bởi độ vênh về tích lũy kinh nghiệm. Sanchez đã cọ xát với những hàng phòng ngự khắc nghiệt nhất tại Serie A cũng như La Liga nên không mấy bỡ ngỡ khi tới Premier League. Còn Hazard từ “ao làng” Ligue 1 vươn ra “biển lớn” Premier League không tránh khỏi những vấp váp, khó khăn.

Eden Hazard

Có điều chắc chắn, Hazard và Sanchez là hai ngôi sao tấn công đáng xem nhất tại Premier League lúc này. Cả hai đều sở hữu lối chơi giàu đột biến dựa trên kỹ năng chơi bóng đỉnh cao mà điểm mạnh là tốc độ và kỹ thuật qua người. Hazard đóng vai trò chủ đạo trong các đợt lên bóng của Chelsea, và anh góp dấu giầy vào 24 bàn thắng từ đầu mùa (13 bàn, 11 kiến tạo). Còn Alexis Sanchez đơn giản là nhân vật quan trọng nhất của Pháo thủ với 14 pha lập công, 8 đường kiến tạo. Những thống kê chỉ ra rằng Arsenal có thể đã rơi xuống nửa dưới BXH nếu thiếu những đóng góp của cầu thủ người Chile.     

Eden Hazard trong đánh giá chung của giới chuyên môn vẫn nhỉnh hơn Alexis Sanchez. Điều đó được củng cố bởi các thông số chuyên môn khó tin của ngôi sao người Bỉ tại mùa giải này. Hazard thực hiện thành công trung bình 4,8 pha rê bóng mỗi trận và có 7,3 pha dứt điểm/trận, cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Ngoài ra, cựu tiền vệ Lille cũng là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất cho đồng đội với 88 đường chuyền dọn cỗ. Nhưng bóng đá không phải là những con số khô cứng. Xem Sanchez chơi bóng luôn mang lại thứ cảm xúc đặc biệt chỉ có ở những cầu thủ Nam Mỹ. Tuyển thủ Chile là tác giả quen thuộc của những khoảnh khắc thiên tài, mà gần nhất là pha đi bóng và sút xa đẳng cấp vào lưới Liverpool tại vòng 31.

Dù vậy xét về phong độ, Sanchez đang có dấu hiệu đuối dần vào cuối mùa khi anh chỉ có 2 bàn trong 9 lần ra sân gần đây. Ngược lại, Hazard lại bùng nổ ấn tượng với 5 bàn thắng, 3 kiến tạo tại 9 vòng đấu vừa qua. Song cũng không thể vội vàng dự báo Hazard sẽ đá hay hơn Sanchez vào tối nay, hay ngược lại. Trong những cuộc so tài đỉnh cao thế nào, bất ngờ luôn tiềm ẩn từng phút từng giây. Thưởng thức màn trình diễn của hai siêu sao Arsenal và Chelsea có lẽ là điều đáng xem nhất trong đoạn cuối Premier League.


(báo bóng đá)