Bong da

ĐT Anh Euro 2012

Scott Parker được chỉ định là thủ quân mới của Tam Sư

Cập nhật: 01/03/2012 06:15 | 0

Sau bao nhiêu tranh cãi và chờ đợi, cuối cùng chiếc băng thủ quân ĐT Anh đã có chủ. Tân thủ lĩnh của Tam Sư sẽ là Scott Parker.




Trước trận giao hữu với ĐT Hà Lan (ngày 1/3), HLV tạm quyền Stuart Pearce vẫn một mực từ chối về danh tính cầu thủ mà ông lựa chọn trao chiếc băng đội trưởng ĐT Anh. Tuy nhiên, chỉ ít giờ trước khi trận thư hùng tại sân Wembley diễn ra, mọi thứ đã được rõ ràng: Scott Parker sẽ đeo băng đội trưởng ĐT Anh.


HLV Pearce tin tưởng và trao băng thủ quân cho Parker (trái).

Bản thân HLV Pearce lẫn FA vẫn chưa xác nhận tính chính xác của thông tin trên. Tuy nhiên theo Daily Mail cho biết thì việc Parker được tín nhiệm là rò rỉ từ nơi tập trung ĐT Anh. Thậm chí trên trang cá nhân Twitter, Rio Ferdinand và Michael Owen đồng loạt gửi lời chúc mừng tới Parker.

Việc Parker được lựa chọn, thật sự là điều bất ngờ mà Pearce dành cho người hâm mộ bởi trước đó, ai cũng tin rằng, tấm băng thủ quân Tam Sư sẽ thuộc về Steven Gerrard hoặc nó có thể trao cho Gareth Barry - những cầu thủ kinh nghiệm và có thâm niên ở ĐT Anh.


Parker sẽ đảm trách nổi nhiệm vụ thủ quân?

Tuy nhiên nếu xét về phong độ, sự ổn định và nhân cách thì việc Parker được Pearce tín nhiệm cũng là một phần thưởng xứng đáng dành cho tiền vệ đang khoác áo Tottenham. Parker đã và đang chơi rất hay, giúp cho Tottenham có mặt trong top 3 trên BXH. Mới đây, Parker nhận giải thưởng"Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm" qua bình chọn của người hâm mộ.

Parker, năm nay 31 tuổi, ra mắt ĐT Anh hồi tháng 11/2003 và mới có 10 lần khoác áo ĐTQG. Tiền vệ của Tottenham từng được cựu HLV Fabio Capello triệu tập vào danh sách sơ bộ của ĐT Anh để chuẩn bị cho World Cup 2010 nhưng cuối cùng anh bị loại.

bongdaplus.vn