Bong da

Châu Á

Uzbekistan 3-1 Việt Nam: Chênh lệch đẳng cấp, VN thua thảm

Cập nhật: 16/10/2013 00:04 | 0

Dù đã chơi rất chắc chắn ở trong khoảng 2/3 thời gian thi đấu của trận đấu nhưng trước sức tấn công mãnh liệt của Uzbekistan, ĐT Việt Nam đành chịu thất thủ với tỉ số 1-3.

 

ĐT Việt Nam đã không thể làm gì trước sức tấn công của Uzbekistan

 

Để hạn chế những đợt lên bóng của đối thủ, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã chỉ đạo các học trò chơi thấp và áp sát ngay từ giữa sân. Phương án này tỏ ra hiệu quả khi Uzbekistan không thể thoải mái đẩy bóng ngắn vào vòng cấm địa ĐT Việt Nam mà phải dùng những cú phất bóng dài ra hai biên, nhằm kéo dãn đội hình ĐT Việt Nam để khai thác những khoảng trống.

Càng về cuối hiệp một, các cầu thủ Uzbekistan càng đẩy nhanh tốc độ tấn công khiến khung thành ĐT Việt Nam nhiều phen chao đảo.

Phút 38, từ quả phạt góc bên cánh trái, một cầu thủ đội chủ nhà đã đánh đầu dứt điểm đưa bóng đi sát sạt xà ngang ĐT Việt Nam. Đến phút 45+3, khung thành ĐT Việt Nam một lần nữa đặt trong tình trạng báo động khi số 11 của Uzbekistan thoát xuống vào tung ra cú dứt điểm. Rất may là thủ thành Thanh Bình đã ôm trọn trái bóng.

Bước sang hiệp hai, HLV Nguyễn Văn Sỹ tung Văn Thắng vào sân thay Thành Lương nhằm tạo ra sự khác biệt hàng công của ĐT Việt Nam. Đến phút 58, Công Vinh cũng được đưa vào sân thay thế Ngọc Duy.

Đáng chú ý, trước khi rời sân Ngọc Duy đã tung ra một cú sút xa khiến bóng đập người một hậu vệ Uzbkistan đi chệch cột dọc khung thành đội chủ nhà.

Dù không quá áp đảo như trong hiệp một nhưng Uzbekistan vẫn luôn cho thấy sự nguy hiểm trong những đợt tấn công. Phút 61, suýt chút nữa đội chủ nhà đã mở được tỉ số khi một cầu thủ áo trắng phá bẫy việt vị, băng xuống đối mặt với thủ môn Thanh Bình, thế nhưng anh này lại dứt điểm quá nhẹ và bóng đã nằm gọn trong tay thủ thành của ĐT Việt Nam.

Những nỗ lực tấn công dồn dập của Uzbekistan cuối cùng cũng trở thành bàn thắng. Từ phút 69 đến 74, lần lượt Sardor Rashidow và Alexander Geynrikh đã dứt điểm tung lưới thủ thành Thanh Bình, giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0.

 

Bàn thắng của Trọng Hoàng vào phút thứ 77


Nhận hai bàn thua, ĐT Việt Nam vùng lên và đến phút 77, Trọng Hoàng đã đệm bóng cận thành, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho các chàng trai áo đỏ.

Những phút còn lại của trận đấu trở lên cực kỳ hấp dẫn khi ĐT Việt Nam đã đẩy cao đội hình hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tận dụng điều này, Uzbekistan đã tổ chức phản công nhanh. Phút 90+2, Igor Sergeev điền tên mình lên bảng tỉ số sau khi dễ dàng sút tung lưới ĐT Việt Nam.

Thắng trận 3-1, Uzbekistan đã có được ba điểm đầu tiên ở vòng loại Asian Cup 2015, trong khi ĐT Việt Nam đã để thua trận thứ ba và gần như không còn cơ hội giành vé tới Australia.

Ở trận đấu còn lại ở bảng E, UAE đã dễ dàng đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) với tỉ số 4-0 để độc chiếm ngôi đầu với ba trận toàn thắng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

 

Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Văn Biển, Phước Vĩnh, Văn Nhiên, Sỹ Cường, Ngọc Duy (Công Vinh 58'), Trọng Hoàng, Thành Lương (Văn Thắng 47'), Quốc Anh, Anh Đức.

Uzbekistan:  Suyunov - Mulladjanov, Ismailov, Denisov - Hasanov, Haydarov, Jeparov, Tursunov, Yunusov - Geynrikh, Nasimov.

 

Nguồn: Tổng hợp