Bong da

Châu Á

U19 Việt Nam 5-1 U19 Australia: Chiến công tuyệt vời của U19

Cập nhật: 08/10/2013 01:00 | 0

Đánh bại U19 Australia 5-1 với lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả, U19 Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng F và đoạt vé trực tiếp tham dự vòng chung kết U19 châu Á 2014.

 

Công Phượng (10) tiếp tuc có một trận đấu ấn tượng

 

Đúng như dự đoán, ngay sau tiếng còi của trọng tài chính vang lên, U19 Việt Nam đã sử dụng lối chơi tấn công trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Lối chơi ban bật nhanh, kỹ thuật giúp U19 Việt Nam kiểm soát khá tốt thế trận và buộc Australia phải chơi áp sát để tranh cướp bóng.

Phút thứ 9, U19 Việt Nam bất ngờ vượt lên dẫn trước khi Công Phượng cầm bóng rồi vượt qua hai hậu vệ Australia trước khi hạ gục thủ thành Danijel Nizic mở tỉ số cho U19 Việt Nam.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Australia phải đón nhận thêm một cú sốc nữa. Phút 17, Thanh Tùng cướp được bóng trước vòng 16m50 của Australia trước khi đột phá và dứt điểm buộc Nizic lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng.

Thua hai bàn chóng vánh, Australia sốc lại đội hình và bắt đầu phản công. Tuy nhiên cũng phải tới phút 31, đội bóng của Châu Đại Dương mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng cú dứt điểm cận thành của Petros Skapetis lại đi chệch cột dọc. Trước đó, Công Phượng cũng đã uy hiếp khung thành Australia bằng một cú sút căng nhưng bóng lại đi vọt xà.

 

Thế trận áp đảo của U19 Việt Nam


Tưởng chừng như hiệp một trận đấu sẽ khép lại với tỉ số 2-0 thì đúng vào phút 45, từ một pha chuyền hỏng của một hậu vệ Australia, hàng tiền vệ U19 Việt Nam đẩy bóng nhanh cho Văn Toàn thoát xuống dứt điểm tung lưới Australia nâng tỉ số lên thành 3-0. Nhưng cũng rất nhanh sau đó, ở phút 45+2, tận dụng sự không tập trung của hàng thủ U19 Việt Nam, tiền đạo Skapetis đã tung cú sút cận thành, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Australia.

Sang hiệp hai, Khi mà Australia đang loay hoay để tìm cách đưa bóng vào vòng cấm của U19 Việt Nam thì bất ngờ Công Phượng đã tỏa sáng để nâng tỉ số lên thành 4-1 cho U19 Việt Nam ở phút 55. Cầu thủ gốc Nghệ An đã tự tin cầm bóng đến sát vòng 16m50 rồi bất ngờ tung ra một cú sút xa đầy uy lực, đốt cháy lưới Australia lần thứ tư.

Phút 69, Lâm Ti Phông bị hậu vệ Australia kéo ngã trong vòng cấm địa và trên chấm 11m, hậu vệ Văn Sơn đã dứt điểm quyết đoán, nâng tỉ số lên thành 5-1 cho U19 Việt Nam. Một tỉ số rất tuyệt vời mà trước khi trận đấu diễn ra không nhiều người hâm mộ dám nghĩ tới.

Trận đấu cuối cùng cũng kết thúc sau một pha tấn công không nguy hiểm của Australia. Chung cuộc U19 Việt Nam xuất sắc đánh bại Australia với tỉ số đậm 5-1. Ngoài tấm vé dự vòng chung kết U19 châu Á 2014, rõ ràng các cầu thủ U19 Việt Nam đã tạo nên một cơn địa chấn ở vòng loại với lối chơi đẹp mắt và rất hiệu quả.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy (Anh Tài 90'), Tuấn Anh, Văn Thanh (Ti Phông 65’), Thanh Tùng, Duy Mạnh, Văn Toàn (Minh Thái 75’), Công Phượng.

U19 Australia: Nizic, Galloway, Jimenez, Cristaldo (Ikonomidis 46’), Naumoff, Hagi Gligor, De Silva, Garuccio (Macdonald 46’), Ingo Mauk (John Olsen 78’), Oxborrow, Skapetis.

Xem video trận U19 Việt Nam 5-1 U19 Australia

 

Nguồn: Tổng hợp